Bán kết cúp FA – Đại chiến thành London trên sóng MyTV

16:21, 16/07/2020

Cuối tuần này, “nhóm tứ đại gia” Man City, Man Utd, Chelsea và Arsenal sẽ không thi đấu tại Ngoại hạng Anh để bước vào trận đấu quan trọng tại bán kết cúp FA tìm kiếm danh hiệu ở giải quốc nội. Loạt trận bán kết FA Cup 2020 diễn ra trên sân Wembley, London dự đoán sẽ làm dậy sóng cộng đồng thể thao cuối tuần này. Bán kết FA được tường thuật trực tiếp trên dịch vụ MyTV và MyTV Net của VNPT.

 

 Trước vòng bán kết cúp FA năm nay, Arsenal đang mơ tái lập kỳ tích đánh bại Man City để nâng cao chiếc cúp lâu đời của nước Anh. Trong khi đó, Chelsea cũng dựa vào lịch sử để hy vọng vượt qua “Quỷ đỏ” Man Utd.
Có nhiều lý do để người hâm mộ chờ đợi vào 2 cuộc tái đấu thú vị giữa những đối thủ nhiều duyên nợ này. Với Arsenal, HLV Arteta đang rất khao khát có được danh hiệu đầu tiên trên cương vị “thuyền thưởng” của đội bóng, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal đã hết khả năng tranh vé dự Champions League mùa sau. 
Kể từ khi bóng đá Anh khởi tranh trở lại sau đại dịch Covid-19, Arsenal đã thi đấu thăng hoa hơn hẳn. 7 trận đấu đã qua trên mọi đấu trường, “The Gunners” giành tới 5 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. 

 

 Sáng 16/7, Arsenal gây chấn động khi đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh - Liverpool với tỉ số 2-1 ở vòng 36, cho dù bị đội khách chọc thủng lưới sớm từ phút 20. Chiến thắng này giúp “Pháo thủ” có màn chạy đà hoàn hảo chuẩn bị cho cuộc so tài tại bán kết cúp FA với Man City, đối thủ không đội trời chung đã vượt qua Arsenal với tổng tỉ số 6-0 sau hai lượt đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Còn nhớ cách đây 3 năm, Arsenal khi đó còn do HLV Wenger dẫn dắt cũng đụng độ Man City tại bán kết nhưng đã xuất sắc đánh bại “The Citizens” để tiến tới trận chung kết trước khi đoạt cúp vô địch. 
Trong khi đó, Man City sau khi bị Liverpool phế truất ngôi vương Ngoại hạng Anh  đã giành tới 5 chiến thắng trong 6 trận đã qua. “The Citizens” trước đó đã bảo vệ thành công chức vô địch Carabao cup và đang hướng tới danh hiệu quốc nội thứ 2.
Dù Arsenal đang đạt phong độ ấn tượng nhưng “Pháo thủ” vẫn không được đánh giá cao trước trận đấu này, do HLV Arteta non nớt kinh nghiệm hơn rất nhiều so với ông Guardiola. 
 Với trận bán kết còn lại, Chelsea sẽ đụng độ Man Utd ở trận cầu rất được chờ đợi. Phát biểu trước báo chí, HLV Lampard nhắc lại chiến thắng kịch tính 1-0 của Chelsea trước Man Utd trong trận chung kết cúp FA năm 2018 để “lên dây cót” tinh thần cho học trò. Bởi ở mùa giải này, Chelsea hoàn toàn lép vế khi đã để thua tới 2 trận trước Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, “The Blues” đã kịp trở lại để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cùng khả năng cao giành suất dự Champions League mùa sau. 

 

Trước trận đấu quan trọng này, Chelsea được hưởng khá nhiều lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn đối thủ 2 ngày. Đây cũng chính là điều khiến HLV của “Quỷ đỏ” - Ole Gunnar Solskjaer bất bình và công khai chỉ trích FA. Tuy nhiên, với phong độ cực kỳ ấn tượng gần đây 5 trận bất bại (4 trận thắng, 1 hòa) đủ để người hâm mộ tin tưởng vào một chiến thắng nữa cho Man Utd trước Chelsea.
Lịch thi đấu bán kết FA Cup 2020: 
Arsenal - Man City | 01:45 | Chủ Nhật 19/7
MU – Chelsea | 00:00 | Thứ Hai 20/7
Đón xem tường thuật trực tiếp loạt trận thư hùng bán kết FA Cup 2020, đại náo thành London trên dịch vụ truyền hình MyTV và ứng dụng MyTV Net của VNPT. Trực tiếp trên kênh 801 MyTV và MyTV Net/ Miễn phí/Livestream. Xem lại tại chuyên mục: Thể thao/Sự Kiện.

VNPT-Media