Bí quyết luyện nói tiếng Anh hiệu quả trên MyEnglish

14:59, 16/07/2020

Trong số các kênh học tiếng Anh trực tuyến đang được mở ra ngày càng nhiều hiện nay, MyEnglish là một kênh đào tạo có chất lượng cao được nhiều người lựa chọn theo học. Trong khoảng thời gian 3 đến 6 tháng, làm thế nào để luyện nói tiếng Anh trên MyEnglish chuẩn như người bản ngữ? 

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn học tiếng Anh tốt nhất trên MyEnglish:
1. Học nhiều trong mỗi lần học có phải là tốt?
Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần hoàn thành số lượng bài học còn trong bao lâu không quan trọng thì bạn đang học sai cách rồi đó. Sự chủ quan cùng với tư tưởng vừa học vừa chơi đã khiến nhiều học viên dù đã học một thời gian dài vẫn không thấy tiếng Anh có cải thiện. Hãy tập thói quen dành thời gian nhất định để học tiếng Anh trên MyEnglish mỗi ngày chứ không nên học dồn vào một lúc mà lại ngắt quãng số lần học quá lâu. Quan niệm “mưa dần thấm lâu” có lẽ là một quan niệm phù hợp cho việc học ngoại ngữ.
Để đạt được kết quả như mong muốn, đầu tiên, bạn cần phải xác định mục tiêu học tập, lý do tại sao cần học tiếng Anh và mong muốn bao lâu mình đạt được mục tiêu. Tiếp theo, hãy lên kế hoạch học tập rõ ràng, gạch đầu dòng những thứ bạn phải làm trong một ngày để học tiếng Anh. Và cuối cùng là nghiêm chỉnh chấp hành kế hoạch đã được xây dựng. Khi đã ngồi vào bàn học, hãy tập trung cao độ, không lướt Facebook, không làm những việc khác ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.

 

2. Tận dụng tối đa tiện ích trên MyEnglish
MyEnglish học qua các video giúp kích thích đa giác quan trong quá trình học giúp việc học không nhàm chán. Ngoài ra thời lượng video không quá 3 phút/01 video cũng giúp việc học thuận lợi và phù hợp hơn trong việc học ngoại ngữ. 
MyEnglish có hơn 12.000 video, 160 khóa học ở 7 cấp độ, nhờ vậy các học viên có thể dễ dàng tìm thấy nội dung, khóa học hứng thú và phù hợp với khả năng. Đặc biệt, với việc tích hợp việc luyện nghe, tra từ mới, học từ vựng và luyện nói… được sắp xếp khoa học trên cùng 1 màn hình sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc học.
Triết lý đào tạo mimicking, mô phỏng việc học ngôn ngữ như những đứa trẻ, học nghe rồi học nói giúp việc tiếp cận ngôn ngữ dễ dàng hơn và cải thiện nhanh khả năng phát âm chuẩn giọng bản ngữ giúp tự tin trong học tập.
Với lộ trình học rõ ràng được MyEnglish định hướng thông qua lớp học trực tuyến sau khi thực hiện kiểm tra đầu vào trên MyEnglish sẽ giúp người học không bị mông lung trong việc lựa chọn học gì trong một kho dữ liệu khổng lồ. Ngoài những lộ trình học theo định hướng của MyEnglish học viên cũng có thể tự lựa chọn những khóa học, những video theo chủ đề mà mình ưa thích hoặc mình quan tâm giúp cho việc học bớt nhàm chán và khô cứng.
3. Học mọi lúc, mọi nơi
Với việc hỗ trợ học trên đa nền tảng như máy tính, Máy tính bảng, điện thoại di động cho phép người học có thể học mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet. 
Ngoài ra, MyEnglish tự động sắp xếp các video bạn đã hoàn thành, các video bạn đang học dở từ đó học viên có thể tạm ngừng học bất cứ lúc nào và lần sau có thể học tiếp video mà mình đang học dở từ chỗ dừng lần cuối giúp người học không phải bị bỏ lỡ video đang học hoặc phải ghi nhớ video mình đang học dở ở đoạn nào khi có việc phải tạm dừng việc học. 
Với việc các video nội dung thời lượng ngắn giúp người học có thể tranh thủ học bất cứ khi nào như đang đứng chờ bạn, ngồi chờ xe buýt, hay những giờ ra chơi…Việc thường xuyên luyện ngữ âm và các mẫu câu thông dụng sẽ giúp trau dồi các kĩ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh một cách tốt nhất, từ đó kĩ năng giao tiếp của bạn cũng sẽ phát triển nhanh chóng.
Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ cho bạn, mặc dù chương trình học của MyEnglish rất linh hoạt nhưng để tránh tự mình làm khó mình, hãy chỉ nên chọn xem những video, khóa học có chủ đề và trình độ phù hợp với mục đích học tập của mình. Có như vậy thì quá trình học mới đạt được hiệu quả mong muốn.
Lời kết
Học tiếng Anh không khó nhưng cũng không dễ dàng, dù học ở trình độ nào, với mục đích gì thì điều quan trọng nhất vẫn là không được xao nhãng và mất tập trung và quan trọng là bạn phải thường xuyên luyện tập đều đặn để tích lũy vốn từ vựng, tăng khả năng phản xạ cũng như phát âm. Hãy tận dụng mọi ưu thế của MyEnglish và biến chúng thành “vũ khí lợi hại” cho việc học tập của mình. Bên cạnh đó, vận dụng những điều học được một cách phù hợp, tự tạo cho mình một môi trường tiếng Anh bằng cách xem, nghe, đọc thật nhiều, bạn sẽ sớm đạt được kết quả tốt nhất.

MyEnglish là sản phẩm của sự hợp tác giữa VNPT-Media và English Center – chương trình học tiếng Anh trực tuyến uy tín của Mỹ, hiện đang có mặt tại 120 quốc gia trên thế giới với hơn 5 triệu học viên và hơn 30.000 tổ chức doanh nghiệp trên thế giới theo học.
Là dịch vụ đa nền tảng, đa thiết bị, MyEnglish có thể dễ dàng được tìm thấy trên các kho ứng dụng. Truy cập website https://myenglish.com.vn/ để đăng ký sử dụng cũng như tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

VNPT-Media