9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận VNPT tiếp tục tăng trưởng tốt

16:12, 09/10/2017
Cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tốt, đặc biệt chỉ tiêu lợi nhuận đã đạt 75% kế hoạch năm, thuê bao băng rộng cố định tiếp tục phát triển mạnh, … là những điểm nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn 9 tháng qua.
 
Doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng tốt
 
Trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức song với nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ cho khách hàng, sau 9 tháng đầu năm lợi nhuận toàn Tập đoàn đã đạt 3.570 tỷ đồng, tương đương 75,2% kế hoạch năm và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cũng tăng 6,5% so với cùng kỳ.  
Với kết quả tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận như trên, khả năng VNPT sẽ hoàn thành, thậm chí vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2017.
 
Thuê bao băng rộng cố định tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục
 
Với 645.000 thuê bao phát triển mới, sau 9 tháng VNPT đã đạt 92% kế hoạch phát triển thuê bao của cả năm 2017. Số lượng thuê bao phát triển mới tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước giúp VNPT tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường internet băng rộng cố định và ngày càng bỏ xa các đối thủ khác.
 
Từ nay tới cuối năm, dự báo mảng dịch vụ này của VNPT sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ hai gói cước tích hợp đa dịch vụ dành cho đối tượng hộ Gia đình và Văn phòng, Doanh nghiệp mới ra mắt. Với nhiều ưu điểm nổi bật như: Tiết kiệm cước dịch vụ tới 50%, sử dụng internet cáp quang tốc độ cao và bảo mật; Gọi điện thoại nội mạng miễn phí giữa các thành viên trong nhóm; Chia sẻ dữ liệu di động tốc độ cao… hai gói cước đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dùng cả nước. Chỉ trong vòng nửa tháng triển khai, đã có hàng chục nghìn thuê bao mới đăng ký sử dụng.
 
Số lượng tin rác, thuê bao gửi tin rác giảm mạnh
 
Bắt đầu từ tháng 8, số lượng tin nhắn rác bị chặn trên hệ thống của VNPT đã giảm đáng kể so với trước. Ví dụ, trong tháng 9 vừa qua, trung bình mỗi ngày VNPT chặn chưa tới 2.000 tin nhắn rác và 25 thuê bao. Số lượng tin nhắn rác chỉ còn bằng 1/4 so với thời gian trước và thấp hơn rất nhiều so với các nhà mạng khác.
 
Kết quả này có được là nhờ VNPT đã thực hiện rất nghiêm túc cam kết loại bỏ sim rác trên hệ thống cũng như Nghị định 49 về Quản lý thuê bao trả trước. Để thực hiện điều đó, VNPT đã đầu tư hệ thống chặn tin rác và hiện đang cho vận hành 2 hệ thống chặn tin nhắn rác nội mạng và ngoại mạng, tỷ lệ tin nhắn rác bị chặn luôn đạt trên 90%.
 
Đây cũng là một trong những lý do chính khiến số lượng thuê bao di động của VNPT bị giảm so với cùng kỳ năm 2016. Sau 9 tháng đầu năm, số lượng thuê bao di động của VNPT đã giảm mất 2 triệu thuê bao.
 
Theo VNPT