VNPT Meeting – dịch vụ hội nghị truyền hình đám mây chất lượng cao, chi phí thấp

16:45, 08/09/2017
Chỉ với mức phí tối thiểu từ 230.000 đồng/tháng, có thể tận dụng bất cứ thiết bị sẵn có nào như smartphone, tablet, laptop (có webcam), các tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến thông qua dịch vụ VNPT Meeting.
 
Đây là dịch vụ hội nghị truyền hình dựa trên đám mây được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hợp tác với Polycom cung cấp ra thị trường.  
 
Ưu điểm vượt trội của VNPT Meeting
 
Chi phí đầu tư thấp, dễ sử dụng, truy cập kết nối nhanh, có thể sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau, chất lượng hình ảnh và âm thanh độ phân giải cao, chỉ cần ở đâu có kết nối 3G, 4G, truy cập Internet đều có thể sử dụng được dịch vụ này. Đó là những ưu điểm vượt trội của VNPT Meeting so với các dịch vụ Hội nghị truyền hình khác trên thị trường.
 

Hiện nay dịch vụ này đang sử dụng công nghệ tiên tiến của Polycom với chất lượng hình ảnh rất cao, độ phân giải fullHD 1080p, độ bảo mật và tin cậy cao.

VNPT Meeting có chi phí đầu tư ban đầu thấp vì người dùng có thể tận dụng laptop hoặc thiết bị di động để sử dụng, trong khi các dịch vụ Hội nghị truyền hình của các hãng khác thường đóng gói phần cứng và giải pháp nên chi phí đầu tư ban đầu lớn.

Bên cạnh đó, việc tích hợp thêm thiết bị đầu cuối Polycom RealPresence Debut cho dịch vụ hội nghị truyền hình để dễ sử dụng và cài đặt "plug and play" sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Nhờ đó VNPT Meeting có thể được triển khai và chạy trong vòng vài phút mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên IT. Do đó, chi phí vận hành thấp. Ngoài ra, VNPT còn đưa ra các mô hình tính cước linh hoạt nên khách hàng có thể lựa chọn thuê trọn gói, thuê theo phiên hoặc thuê theo thời gian sử dụng.
 
Trong khi đó, chất lượng âm thanh và hình ảnh luôn rõ nét nhất, gần như không có độ trễ. Bởi chỉ cần mạng có tốc độ khoảng 512Kb/s là VNPT Meeting có thể đạt chất lượng chuẩn HD. Đặc biệt, công nghệ của Polycom tiết kiệm băng thông, công nghệ phát minh riêng của Polycom nên băng thông sử dụng chỉ bằng một nửa so với thiết bị, giải pháp hội nghị truyền hình của các hãng khác. Do đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo tối ưu trong khi giảm chi phí tối thiểu cho khách hàng với chất lượng cao kể cả những nơi có hạ tầng kết nối kém.
 
Dịch vụ này thích hợp triển khai ở cả vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo...những nơi có hệ thống mạng Internet hạn chế. VNPT Meeting cho phép kết nối tới 1000 điểm cầu cùng lúc, thích hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ triển khai hội nghị trực tuyến trên diện rộng, đến cả các chi nhánh ở huyện, xã.
 
Những lợi thế dịch vụ VNPT Meeting
 
Không chỉ tận dụng những công nghệ tiên tiến của Polycom - nhà cung cấp giải pháp Video Conferencing hàng đầu trên thế giới, dịch vụ VNPT Meeting còn có được những thế mạnh của VNPT – Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, CNTT với năng lực mạng lưới rộng khắp đến tận các xã phường và kết nối tới hơn 240 quốc gia trên thế giới. Do đó, bất cứ nơi nào có sóng 3G, 4G, Internet đều có thể sử dụng dịch vụ này.
 
Bất cứ nơi nào có sóng 3G, 4G, Internet đều có thể sử dụng dịch vụ VNPT Meeting.
 
Ngoài ra để đảm bảo kết nối, hiện tại dịch vụ này đã có thể kết nối đến vài trăm điểm cầu hoặc thậm chí hàng nghìn điểm cầu có thể cùng họp một lúc, kết nối đến tất cả xã, phường.
 
Mặt khác, với đội ngũ bán hàng và kỹ thuật VNPT hỗ trợ tới tận địa bàn 63 tỉnh thành phố, nên khả năng hỗ trợ rất rộng khắp từ khi khách hàng bắt đầu tiếp nhận và sử dụng dịch vụ đến khi trong quá trình sử dụng có sự cố xảy ra, nhân viên VNPT luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.
 
Dịch vụ VNPT Meeting hiện nay tương thích với hầu hết thiết bị đầu cuối của tất cả các hãng khác nhau từ Sony, Cisco...bởi Polycom đang áp dụng các công nghệ theo các tiêu chuẩn quốc tế nên phù hợp với tất cả các thiết bị đầu cuối. Sử dụng dịch vụ rất đơn giản, linh hoạt, chỉ cần 30 giây có thể thiết lập ngay một phòng họp.
 
Hiện hệ thống đang phục vụ khách hàng trung bình mỗi tháng trên 500 cuộc họp tương ứng là trên 1.265 giờ họp. Khách hàng quan tâm có thể liên hệ tới tổng đài 1800 1260 để được tư vấn, hỗ trợ dịch vụ VNPT Meeting 24/7.
 
Tuệ Minh (VNPT-Media)