Giao lưu trực tuyến: 'Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức cho Startup'

15:40, 23/07/2019

Nhằm thông tin sâu rộng những điểm nổi bật của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 tới đông đảo công chúng, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tổ chức Chương trình Hội thảo, Giao lưu trực tuyến với chủ đề:  "Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức cho Startup'. Chương trình Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 được livestream trên fanpage Nhân tài đất Việt và được tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử Dân trí và Báo điện tử VnMedia. 

Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 có sự tham gia của các khách mời:

- Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Tổng biên tập báo Dân trí, Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng

- Đại diện tập đoàn VNPT: Công ty VNPT-IT - Đơn vị đồng hành hỗ trợ các startup phát triển sản phẩm CNTT:

1. Ông Nguyễn Tiến Cường - Giám đốc Sáng tạo Công ty VNPT-IT

2. Ông Nguyễn Đức Kiên - Giám đốc Chiến lược Công ty VNPT-IT

- Ông Nguyễn Long - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo lĩnh vực CNTT

- Đại diện nhóm tác giả Sản phẩm Stringee - Giải Nhì CNTT Khởi nghiệp năm 2018, startup vừa gọi vốn 2 triệu USD.

Hội thảo - Giao lưu trực tuyến được tổ chức vào 9 giờ 30 phút sáng thứ Tư, ngày 24/7 đúng thời điểm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 bước vào giai đoạn nhận bài dự thi, chắc chắn sẽ đem lại những thông hữu ích nhất về Giải thưởng, giúp đông đảo công chúng hiểu hơn, đặc biệt là những thí sinh chuẩn bị tham gia giải thưởng có một hành trang tốt nhất, đầy đủ nhất để có cơ hội trở thành những Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Các đại biểu tham gia giao lưu sẽ cùng chia sẻ những thông tin cập nhật nhất về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 tới đông đảo độc giả, đặc biệt là những tác giả, nhóm tác giải đang chuẩn bị hồ sơ tham dự Giải thưởng năm nay.

Năm 2019, Chủ đề mới của Giải thưởng khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số. 

Đặc biệt năm 2019, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần đầu tiên sau 14 năm sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình. 

Cụ thể, Giải thưởng NTĐV 2019 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin có 3 hệ thống sản phẩm chính:

•           Sản phẩm Số Triển vọng

•           Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động

•           Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp

Riêng hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sẽ có 2 hạng mục đăng ký dự thi:

•           CNTT Khởi nghiệp Thành công: Dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và đã có ứng dụng trong thực tế.

•          CNTT Khởi nghiệp Sáng tạo: Dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đang ở dạng ý tưởng cần được hỗ trợ nguồn lực để phát triển hoàn thiện sản phẩm và tư vấn, định hướng chiến lược phát triển cho sản phẩm.

Tham gia hạng mục CNTT Khởi nghiệp Sáng tạo, các thí sinh có cơ hội nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tài nguyên từ các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước mà đi đầu là Tập đoàn VNPT.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Hãy cùng chờ đón và theo dõi chương trình Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019. Chương trình được livestream trên fanpage Nhân tài đất việt và tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử Dân trí và Báo điện tử VnMedia.

Ngay từ bây giờ, độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi giao lưu với các vị khách mời tại địa chỉ: toasoan@vnmedia.vn hoặc nhantaidatviet@vnmedia.vn.

VNPT - Media