Đảng bộ Tập đoàn quyết tâm đưa VNPT hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng năm 2019

14:35, 10/07/2019

Sáng ngày 9/7, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long và Lãnh đạo Tập đoàn đã tham dự Hội nghị BCH Đảng bộ Tập đoàn (mở rộng) tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, sơ kết Công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019. 

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hoàng Đức Sơn đã báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, cũng như phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025. 

Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Trần Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Trần Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Bên cạnh đó, đại biểu dự Hội nghị còn được nghe các bài tham luận tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII của Tổng Công ty VNPT-VinaPhone, VNPT-Net, VNPT-Media; báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 của Đảng ủy Tập đoàn, kết quả thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm, công tác kiểm tra giám sát.

Theo đó, trong thời gian qua, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được Đảng ủy Tập đoàn, chuyên môn, các cấp ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tập đoàn tổ chức, triển khai thực hiện đồng bộ, phấn đấu và đạt được những kết quả tích cực, toàn diện. Đảng ủy Tập đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, đạt được một số kết quả nổi bật như việc chấp hành Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng được thực hiện nghiêm túc, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong tổ chức Đảng không ngừng được nâng cao, tăng cường đoàn kết nội bộ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm đổi mới, nâng cao nhận thức và chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp có năng lực, phẩm chất chính trị đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của Tập đoàn trong quá trình thực hiện chiến lược VNPT4.0. 

Hơn nữa, Đảng ủy Tập đoàn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc có nhiều cố gắng nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đề ra trong 6 tháng đầu năm 2019, trong đó lợi nhuận đạt 50,2% kế hoạch năm, công tác cơ cấu lại của Tập đoàn theo phương án phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ đang được triển khai và đã đạt được những kết quả tích cực.

Đảng ủy Tập đoàn tặng hoa cho đồng chí Lương Mạnh Hoàng, nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Như Khả nguyên Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, nguyên Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn để cảm ơn những đóng góp của hai đồng chí đối với công tác điều hành, chỉ đạo trước khi nghỉ hưu theo chế độ.
Đảng ủy Tập đoàn tặng hoa cho đồng chí Lương Mạnh Hoàng, nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Như Khả nguyên Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, nguyên Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn để cảm ơn những đóng góp của hai đồng chí đối với công tác điều hành, chỉ đạo trước khi nghỉ hưu theo chế độ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tập đoàn còn một số khó khăn, tồn tại, hạn chế như vẫn còn cấp ủy trực thuộc chưa quan tâm đến công tác quy hoạch, chưa thực hiện đầy đủ các bước, quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát, báo cáo kết quả thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát còn chậm…  Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long cho biết, 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Tập đoàn sẽ tiếp tục lãnh đạo triển khai sắp xếp cơ cấu tổ chức, sản xuất kinh doanh theo phương án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2018- 2020, cũng như các mục tiêu chiến lược 4.0, triển khai công tác chuẩn bị cổ phần hóa Tập đoàn, chuyển đổi mô hình tăng trưởng Tập đoàn theo hướng nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng lợi nhuận đột phá năng lực cạnh tranh. Trong đó một trong những mục tiêu then chốt là hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu phát biểu chỉ đạo
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu phát biểu chỉ đạo

Để đạt được những thành tích kể trên, Đảng ủy Tập đoàn đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của các Ban Đảng Trung ương, Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu đã biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực các cấp ủy, tập thể lãnh đạo người lao động Tập đoàn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2019 còn rất nặng nề. Vì vậy, Tập đoàn cần lưu ý một số nội dung quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo Đảng là toàn diện đối với các doanh nghiệp nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên, tiếp tục xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ để đưa doanh nghiệp, đất nước phát triển bền vững, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh… 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Trần Mạnh Hùng khẳng định Đảng bộ Tập đoàn sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực sự là hạt nhân đoàn kết để VNPT hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2019 cũng như năm 2020 và các mục tiêu phát triển trong Chiến lược VNPT4.0, đáp ứng với tiến trình không ngừng đổi mới và phát triển bền vững của Tập đoàn.

VNPT