VNPT: Doanh nghiệp chủ lực triển khai dịch vụ VT-CNTT cho các sự kiện mang tầm quốc tế

16:54, 08/07/2019

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vinh dự là nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông, dịch vụ công nghệ cao phục vụ Lễ ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA). Sự kiện thêm một lần nữa góp phần khẳng định VNPT là đơn vị có kinh nghiệm triển khai dịch vụ cho các sự kiện mang tầm quốc tế…

Khẳng định vị thế doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ICT mang tầm quốc tế

PT tiếp tục được tin tưởng lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tại lễ ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA)
PT tiếp tục được tin tưởng lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tại lễ ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA)

Lễ ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA) là sự kiện quan trọng và rất có ý nghĩa, không chỉ đáp ứng lợi ích của Việt Nam và Liên minh châu Âu mà còn tạo những cơ hội lớn, nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam, hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu và tăng cường hội nhập quốc tế.  Sự kiện đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ Đối tác và Hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU đã được khởi xướng từ năm 2012, phù hợp với định hướng phát triển vì sự thịnh vượng chung của 2 nền kinh tế, thể hiện sự ghi nhận và coi trọng của EU đối với vị thế, vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế với tư cách là một nền kinh tế năng động, sẵn sàng cải cách để hội nhập.

Tại sự kiện quan trọng này, VNPT tiếp tục được tin tưởng lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông. VNPT đã cung cấp hệ thống Wifi, đảm bảo đường truyền  Internet cho gần 800 các nhà ngoại giao, các phóng viên trong và ngoài nước tới tham dự và đưa tin tại sự kiện. 

Mặc dù, với thời gian hai ngày triển khai gấp rút, nhưng từ ngày 28/6 hệ thống đường truyền do VNPT cung cấp đã hoạt động ổn định, an toàn và được các đại biểu tham dự, các phóng viên trong, ngoài nước đánh giá cao. 

Các kỹ sư của VNPT đang thiết lập hệ thống kết nối đảm bảo tín hiệu đường truyền thông suốt phục vụ Hội nghị
Các kỹ sư của VNPT đang thiết lập hệ thống kết nối đảm bảo tín hiệu đường truyền thông suốt phục vụ Hội nghị

Có thể nói, việc hoàn thành tốt nhất hệ thống đường truyền Internet, Wifi phục vụ sự kiện đã thêm một lần nữa khẳng định VNPT là đơn vị có kinh nghiệm triển khai dịch vụ cho các sự kiện mang tầm quốc tế. Bởi đây không phải là lần đầu tiên VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT phục vụ các sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc tế. VNPT đã thể hiện vai trò của Tập đoàn VT-CNTT hàng đầu khu vực khi cung cấp trọn vẹn và đầy đủ hạ tầng viễn thông, dịch vụ công nghệ cao tại các sự kiện lớn của đất nước, ghi dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế.

Xứng đáng được “chọn mặt, gửi vàng” 

Không phải ngẫu nhiên VNPT luôn được lựa chọn là đơn vị chủ lực cung cấp dịch vụ VT-CNTT trong các sự kiện đặc biệt, quốc tế lớn như EVFTA và IPA tại Việt Nam. 

Trước đó, vào cuối tháng 2/2019, VNPT cũng đã là đơn vị duy nhất được lựa chọn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống và truyền hình vệ tinh phục vụ các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội. Trong hai ngày 28-29/ 2/2019, đã có hàng nghìn bài báo, tin truyền hình về sự kiện phủ sóng trên toàn thế giới, trong đó, phải kể đến các tin tức nóng, trực tiếp của các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế tại hiện trường. Để tin tức được truyền tải kịp thời, rất nhiều đài truyền hình hàng đầu thế giới như CNN, Fox News, NHK, EBU, MSB… đều sử dụng dịch vụ truyền hình của VNPT. 

Ngày 13/3/2019 Chính phủ đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến với số lượng điểm cầu lớn nhất từ trước đến nay, tại VPCP, UBND TTP và UBND các quận, huyện. Phiên họp dưới sự chủ trì của ông Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương tới 774 điểm cầu trong cả nước. VNPT vinh dự là đơn vị được Văn phòng chính phủ giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình phục vụ phiên họp quan trọng này.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Văn phòng chính phủ, từ ngày 08/3/2019, VNPT đã nhanh chóng triển khai thiết bị và cấu hình dịch vụ nhằm đảm bảo kết nối trực tuyến từ phòng họp chính tại Trụ sở Chính phủ tới Văn phòng UBND 63 Tỉnh/TP và 774 Quận/huyện trong cả nước. Chỉ trong vòng không đầy một tuần, VNPT đã hoàn thành phương án và triển khai cung cấp thành công dịch vụ. Hiện tại, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT có khả năng kết nối đồng thời lên đến 1000 điểm mà vẫn đảm bảo tín hiệu,chất lượng kết nối. 

Tại Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Vesak 2019 được tổ tại Trung tâm Hội nghị Phật giáo Quốc tế Tam Trúc, Hà Nam, từ ngày 12 đến 14/5/2019 đón tiếp 1500 đại biểu quốc tế thuộc 500 phái đoàn đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng khoảng 20.000 tăng ni, phật tử an lạc hoan hỉ tận hưởng trọn vẹn dịch vụ viễn thông do VNPT cung cấp trong mùa Đại lễ. 

Đại lễ Vesak 2019 lần nữa ghi đậm dấu ấn VNPT như khi được lựa chọn là đơn vị triển khai hệ thống hạ tầng viễn thông phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Cụ thể, VNPT đã tiến hành khảo sát kỹ lưỡng và chuẩn bị hạ tầng thông tin tại 41 khách sạn và 14 vị trí - nơi diễn ra các cuộc họp, nơi nghỉ của đại biểu và phóng viên, báo chí, truyền hình trong, ngoài nước và các tuyến đường di chuyển; thực hiện dự báo nhu cầu thông tin, lưu lượng và lên kế hoạch các giải pháp đáp ứng…

VNPT