VNPT hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy mở phòng khám thông minh

14:15, 09/03/2018
Ngày 7/3, Bệnh viện đa khoa Bưu Điện, một đơn vị hành chính sự nghiệp y tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ khai trương Phòng khám thông minh. Phòng khám sử dụng nền tảng của VNPT, cơ sở vật chất của Bệnh viện đa khoa Bưu Điện và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao của bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Đây là sự hợp tác nhằm góp phần giảm tải lượng người bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh tại các Phòng khám có bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Lễ Khai trương Phòng khám thông minh
 
Để xứng danh là một phòng khám thông minh, ngoài được hỗ trợ chuyên môn, phương pháp chẩn đoán, điều trị tiên tiến của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng khám còn được đầu tư đồng bộ trang thiết bị hiện đại trong khâu chẩn đoán hình ảnh, khâu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ bệnh án bằng việc tận dụng hạ tầng mạng đồng bộ do VNPT triển khai.
 
Ngoài ra, phòng khám còn sử dụng giải pháp Quản lý bệnh viện của VNPT (VNPT HIS), hoạt động trên môi trường điện toán đám mây (Cloud). Giải pháp cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý cho bệnh viện, bao gồm các module Quản lý tổng thể bệnh viện (HIS), Quản lý khoa xét nghiệm (LIS) và Quản lý chẩn đoán hình ảnh (RIS). 
 
Các giải pháp này đáp ứng đầy đủ các chức năng phục vụ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện, giúp quản lý thông tin bệnh nhân, quản lý hồ sơ bệnh án, lưu lại quá trình khám chữa bệnh và chuẩn đoán, giúp cho các bác sĩ có thông tin đầy đủ về lịch sử bệnh nhân – hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh một cách hiệu quả.
 
Ngoài ra, giải pháp VNPT HIS còn giúp Phòng khám thông minh đảm bảo triển khai đầy đủ và nhanh chóng các quy định và chính sách của Bộ Y tế: từ việc tuân thủ chuẩn dữ liệu y tế (DICOM, HL7), kết nối sẵn với BHXH và cổng thông tin dữ liệu của Bộ Y tế, đến việc sẵn sàng cho việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử.
 
Về tài chính, giải pháp ứng dụng các công nghệ thông tin mới và triển khai trên môi trường điện toán đám mây (cloud) giúp bệnh viện giảm chi phí đầu tư đáng kể. Toàn bộ việc phát triển hệ thống, bảo trì giải pháp, đảm bảo an ninh hệ thống được VNPT thực hiện và đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh viện. Bệnh viện hầu như không phải đầu tư về hệ thống, chỉ cần đăng nhập và sử dụng chương trình trên môi trường internet, và tập trung vào chuyên môn khám chữa bệnh của mình.
 
Ngoài việc đáp ứng các chức năng khám chữa bệnh, giải pháp của VNPT còn cung cấp các tính năng hỗ trợ bệnh viện khác như: quản lý xếp hàng tự động, trạm tra cứu thông tin tự động, giám sát môi trường bệnh viện về độ ồn, nhiệt độ, ánh sáng, mùi hôi,... giúp cho bệnh nhân cảm thấy được phục vụ tốt nhất. Đồng thời giải pháp bước đầu thu nhập thông tin để sẵn sàng triển khai phân tích về dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai.
 
Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước liên kết cùng phát triển giữa hai bệnh viện trong mục tiêu phát triển hệ thống phòng khám thông minh với sự phục vụ tận tình, tận tâm, cùng với sự sát cánh của các bác sĩ  giỏi về chuyên môn.
 
VNPT-Media