VNPT giữ nhịp tăng trưởng tốt đầu năm

14:44, 09/03/2018
Sáng 7/3/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2018. Tại Hội nghị, các doanh nghiệp viễn thông đã báo báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng với mức tăng trưởng tốt.
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết, trong hai tháng đầu năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ. Thuê bao di động hầu như không tăng trưởng nhiều do chính sách quản lý thuê bao trả trước. Thuê bao băng rộng tăng trưởng 142.000 thuê bao, đạt 84,6% so với cùng kỳ do tháng 2 vướng vào tháng Tết, nên việc nghỉ tết dài cũng khiến cho việc phát triển thuê bao không bằng được các tháng trước.
 
Đối với công tác thoái vốn tại Công ty Tài chính Bưu điện, VNPT đang gửi các nhà đầu tư dự thảo hợp đồng mua bán, sau đó sẽ báo cáo lên Bộ TT&TT và Ngân hàng nhà nước chính thức ký hợp đồng mua bán.
 
Ngoài ra, ông Hùng cũng kiến nghị Bộ TT&TT xem xét điều chỉnh lại đối tượng thụ hưởng dịch vụ viễn thông công ích. Trong khi triển khai Tập đoàn thấy có những bất cập và VNPT đã có báo cáo gửi lên Bộ TT&TT để mở rộng đối tượng thụ hưởng do giá cước dịch vụ Internet hiện có nhiều thay đổi và thị trường cạnh tranh đã thay đổi nhiều so với thời điểm xây dựng văn bản trước đây, ông Hùng nói.
 
Không chỉ nỗ lực giữ vững tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, trong tháng 2 vừa qua, VNPT đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo chất lượng mạng lưới thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán và phục vụ lễ hội đầu năm.
 
 
Chẳng hạn, trong dịp Tết nguyên đán, lưu lượng người dùng nhiều nhất là mạng dữ liệu, VinaPhone đã đảm bảo các phương án kỹ thuật, huy động nguồn lực đảm bảo an toàn lưu thoát thông tin phục vụ khách hàng.
 
VinaPhone đã thực hiện các dự án mở rộng mạng và các kế hoạch đã xây dựng để nâng cấp, đấu nối tăng cường. VinaPhone cũng đã chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ; Kiểm tra, rà soát mạng lưới và có các biện pháp xử lý phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin phục vụ lưu thoát lưu lượng trong kỳ nghỉ. Sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất khi có yêu cầu.
 
Ngoài ra, VinaPhone còn thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018; rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hoặc phát sóng lưu động.
 
VNPT