ĐTN VNPT-Media: Năm thành công trong xung kích tình nguyện

09:20, 12/02/2018
Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn, Phong trào Thanh niên năm 2017 và Triển khai kế hoạch năm 2018 vừa diễn ra sáng 9/2, Bí thư ĐTN TCT Truyền thông Hoàng Tiến Hưng cho biết Đoàn Thanh niên của TCT đã có một năm thành công, đặc biệt trong công tác xung kích tình nguyện vì cộng đồng. 
 
Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 – 2022. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty và Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp và góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty.
 
Đặc biệt ĐTN TCT đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Trong năm, ngoài việc tham gia các hoạt động do ĐTN Tập đoàn phát động như “Hành trình tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng” tại Huyện Mường Tè, Tỉnh Lai Châu; tham gia chương trình Về nguồn tại tỉnh Hòa Bình cùng ĐTN Tập đoàn, Đoàn Tổng công ty Truyền thông cũng đã triển khai các hoạt động đầy ý nghĩa như: chương trình từ thiện tại trường Tiểu học và PTCS Pá Hu, trường Mầm non Hoa Phượng tại xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với số tiền quyên góp ủng hộ là: 110.230.000 đồng gửi tới các thầy và trò nơi đây. 
 

 

Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng báo cáo về công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2017
Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng báo cáo về công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2017
 
Tại miền Trung, Đoàn thanh niên đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CA TP Đà Nẵng tổ chức chương trình trao quà tình nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thông tin truyền thông (15/08/1945 - 15/08/2017) cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là anh Nguyễn Như Hạnh trú tại Thôn An Trung, xã Duy Trung, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam.
 
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thông tin truyền thông (15/08/1945 - 15/08/2017), Đoàn thanh niên tại miền Nam đã tổ chức chương trình “MyTV Mang Yêu Thương Đến Mái Ấm CAMILLO”, đây là chương trình thiết thực mang nhiều ý nghĩa nhân văn và chứa đựng tình cảm ấm áp, các đoàn viên thanh niên của Tổng công ty đã tổ chức nấu một bữa ăn từ thiện và tặng 30 suất quà cho các cụ già không nơi nương tựa tại mái ấm CAMILLO. Cũng tại miền Nam, dịp Trung thu 2017, ĐTN đã tổ chức chương trình “MyTV mang Trung thu đến mọi nẻo đường”, các đoàn viên thanh niên đã chuẩn bị 100 phần quà và phát đến tay các em nhỏ lang thang, cơ nhỡ.
 

 

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền thông nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền thông nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
 
Trong năm 2017, ĐTN TCT là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác hiến máu nhân đạo. Thực hiện kế hoạch số 01-KH/ĐTNK-PTTN ngày 06 tháng 10 năm 2017 của Ban Thường vụ Đoàn Khối về việc Tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2017, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phát động và số lượng đoàn viên tham gia đã vượt chỉ tiêu được giao, tổng số 70 đoàn viên tham gia hiến máu tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành một hoạt động truyền thống, góp phần giáo dục truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với cộng đồng cho thế hệ trẻ.
 
Đánh giá chung về hoạt động của Đoàn thanh niên TCT Truyền thông, năm 2017, sau khi tổ chức thành công Đại hội Đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2017-2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã bắt đầu có bước phát triển mới, thành phần cán bộ trong BCH đổi mới có nhiều tưởng sáng tạo, đi vào chiều sâu, đã tổ chức được những hoạt động có chất lượng. Các cơ sở Đoàn đã phát huy tốt vai trò xung kích trong hoạt động văn hóa thể thao, trong SXKD, đặc biệt đối với công việc cần sức trẻ của thanh niên. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên thanh niên. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn đã dần được nâng lên, cán bộ Đoàn được đảng ủy đánh giá cao và tin tưởng.
 
Trong giai đoạn tiếp theo, ĐTN TCT sẽ tiếp tục thực hiện những mục tiêu theo những định hướng của Đảng ủy Tập đoàn đã đề ra, đó là tập trung xung kích vào 4 mũi nhọn: xung kích trong hoạt động nhiệm vụ chính trị chuyên môn của đơn vị; xung kích để phát triển nguồn nhân lực trẻ; xung kích trong hoạt động sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên và xung kích xây dựng văn hóa Doanh nghiệp VNPT. Hoạt động Đoàn sẽ cố gắng đạt tỷ lệ ít nhất 60% hoạt động gắn kết trực tiếp với hoạt động chuyên môn trong nhiệm kỳ tới.
 
Trước những ý kiến đóng góp từ đại diện của các chi đoàn trực thuộc, Bí thư Hoàng Tiến Hưng khẳng định Đoàn thanh niên TCT Truyền thông sẽ cố gắng để hỗ trợ hoạt động của các chi đoàn và tạo ra sự gắn kết nhiều hơn nữa trong hoạt động Đoàn của TCT trong thời gian tới.