Internet Day 2017: VNPT-Media vinh danh trong Top 10 DN ứng dụng, nội dung số

14:01, 23/11/2017

Sự kiện Internet Day 2017 và Lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) vừa tổ chức ngày 22/11/2017 tại Hà Nội, với nhiều hoạt động thu hút sự chú ý của giới VT-CNTT nói riêng và cả cộng đồng. Đến dự có lãnh đạo Bộ TT&TT, Tập đoàn VNPT và các tổ chức, đơn vị khác.

20 năm qua, Internet đã góp phần làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống, đóng góp không nhỏ vào những thành tích đạt được của nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục. Internet như làn gió mới tích cực, đóng góp lớn cho tiến trình hội nhập kinh tế thế giới của nước nhà. Việt Nam đã ghi dấu ấn trên bản đồ Internet toàn cầu, ngoài các chủ trương định hướng và chính sách mở đường của Nhà nước, còn là sự đóng góp của các doanh nghiệp Internet cũng như sự cống hiến, không ngừng tìm tòi của các chuyên gia trong lĩnh vực VT-CNTT.

Ghi nhận đóng góp của các tổ chức, đơn vị cho sự phát triển Internet Việt Nam, tại buổi lễ, Bộ Thông tin & Truyền thông đã vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân được bình chọn là “có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam 10 năm qua”. Kết quả do các nhà báo theo dõi VT-CNTT ở Việt Nam, các doanh nghiệp thành viên của VIA và độc giả báo chí bình chọn.

Cụ thể, Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media được bình chọn trong Top 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn tới Internet Việt Nam - từ danh sách 16 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số được đưa ra đề cử, cùng với các doanh nghiệp khác là VTC Intecom, VNG, Viettel Media, FPT Online, NextTech, Nhaccuatui.com, Tiki.vn, VCCorp và  Topica.

 

Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media lên nhận danh hiệu (thứ tư từ trái sang)
Ông Ngô Diên Hy,Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media lên nhận chứng nhận vinh danh (thứ tư từ trái sang)

 

Cùng đó, Tập đoàn VNPT đã được bình chọn trong Top 5 doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam, với 4 doanh nghiệp khác là Viettel, FPT Telecom, Mobifone và CMC. Còn về cá nhân, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng đã được bình chọn trong Top 10 người có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 10 năm qua, cùng với 9 nhân vật khác gồm: Nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT CMC Nguyễn Trung Chính, Tổng Giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng,  Chủ tịch VIA Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh, Chủ tịch BKAV Nguyễn Tử Quảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, Tổng biên tập VnExpress Thang Đức  Thắng.

Các đề cử và bình chọn được thực hiện theo tiêu chí: cá nhân có đóng góp xuất sắc, hiệu quả về chính sách, chiến lược để thúc đẩy sự phát triển Internet Việt Nam; đóng góp xuất sắc trong việc phát triển thuê bao Internet, đưa dịch vụ truy cập Internet đến với nhiều người dân; đóng góp xuất sắc về phát triển ứng dụng, dịch vụ gia tăng, dịch vụ nội dung số trên Internet cho người dùng Việt Nam; đóng xuất sắc cho việc thúc đẩy môi trường Internet an toàn; đóng góp xuất sắc trong việc thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh đối với kinh doanh Internet tại Việt Nam…

Bên lề sự kiện, Tập đoàn VNPT có gian triển lãm nằm ở vị trí trung tâm. Với các sản phẩm và dịch vụ được giới thiệu, gian hàng đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu và doanh nghiệp, đối tác./.

Q.T