Mạng giáo dục Việt Nam - VNEDU tiếp tục được ứng dụng tại các tỉnh

09:03, 23/10/2017
Vừa qua, VNPT Quảng Trị và Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Trị đã tổ chức Lễ sơ kết hợp tác VT-CNTT giai đoạn 2010-2016 và ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017-2020.
 
Thay mặt hai đơn vị, Phó Giám đốc VNPT Quảng Trị Lê Quang Hưng đã đánh giá lại kết quả hợp tác VT-CNTT giữa VNPT Quảng Trị và Sở GD-ĐT giai đoạn 2010-2016 và thông qua mục tiêu, kế hoạch triển khai trong giai đoạn 2017-2020.
 
Theo đó, giai đoạn 2010-2016, VNPT Quảng Trị đã phối hợp với Sở GD-ĐT triển khai chương trình hợp tác về việc đưa các ứng dụng VT-CNTT áp dụng cho ngành Giáo dục, đóng góp một phần vào việc nâng cao chất lượng công tác quản lý dạy học, đặc biệt là việc đưa hệ thống mạng Giáo dục Việt Nam VNEdu do Tổng Công ty Truyền thông trực thuộc Tập đoàn VNPT phát triển vào khai thác.
 
Lãnh đạo VNPT Quảng Trị và Sở Giáo dục đào tạo ký kết thỏa thuận hợp tác VT-CNTT giai đoạn 2017-2020
Lãnh đạo VNPT Quảng Trị và Sở Giáo dục đào tạo ký kết thỏa thuận hợp tác VT-CNTT giai đoạn 2017-2020
 
Trong 5 năm qua, VNPT Quảng Trị đã triển khai hệ thống Internet cáp quang về tất cả các trường học trong toàn tỉnh; hỗ trợ xây dựng website, cổng thông tin cho Sở giáo dục, các Phòng và trường học trong tỉnh; Tài trợ kinh phí tổ chức cuộc thi Chinh phục - sân chơi cho học sinh với số tiền hơn 700 triệu đồng; Hỗ trợ các Phòng Giáo dục, trường học tổ chức các cuộc thi qua mạng với số tiền hơn 450 triệu đồng; Tài trợ 250 suất học bổng với trị giá 750 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, VNPT Quảng Trị đã ban hành các gói cước ưu đãi sử dụng dịch vụ di động và Internet cho Ngành Giáo dục. 
 
Đối với ứng dụng mạng giáo dục Việt Nam - VNEDU, hiện nay đã có hàng trăm trường học trên toàn tỉnh sử dụng hệ thống mạng giáo dục Việt Nam VNEdu vào công tác quản lý, dạy học; 132/135 trường sử dụng công cụ xét tốt nghiệp cấp THCS trên hệ thống VNEdu; VNPT Quảng Trị đã cung cấp 15.000 sổ liên lạc điện tử cho phụ huynh học sinh.
 
Theo Thỏa thuận được ký kết, VNPT tỉnh sẽ đẩy mạnh triển khai các ứng dụng/giải pháp CNTT đến toàn ngành GD-ĐT với những chính sách ưu đãi nhất, tiếp tục xây dựng và triển khai ứng dụng nhiều phần mềm CNTT đến các đơn vị giáo dục, các trường học trong tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý khai thác, điều hành, giảng dạy, nghiên cứu và học tập; kết hợp xây dựng nâng cấp hạ tầng VT-CNTT trong các đơn vị giáo dục, các trường học, xây dựng và cung cấp các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin; tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong các cuộc thi qua mạng Internet; trao học bổng tài năng trẻ, học sinh nghèo vượt khó, chắp cánh ước mơ…; phối hợp triển khai chương trình Chính quyền điện tử và triển khai đề án ứng dụng CNTT trong toàn ngành Giáo dục.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT cám ơn và đánh giá cao những hoạt động của VNPT Quảng Trị vì sự phát triển của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Giai đoạn 2010-2016, ngành Giáo dục đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, phối kết hợp trên nhiều mặt của VNPT Quảng Trị như tăng cường đẩy mạnh ứng dụng về VT-CNTT, các chương trình hỗ trợ tài trợ thiết thực, hiệu quả. Giám đốc Sở GD-ĐT mong muốn sự đồng hành giữa hai đơn vị trong giai đoạn 2017-2020 sẽ nâng lên tầm cao mới, tạo bước phát triển toàn diện nhằm thúc đẩy và nâng cao mối quan hệ giữa hai đơn vị ngày càng sâu sắc, bền chặt hơn.

Tại buổi lễ, VNPT Quảng Trị đã tặng Sở GD-ĐT số tiền 200 triệu đồng để tổ chức cuộc thi Chinh phục năm 2017 và tặng 10 suất quà  với trị giá 30 triệu đồng cho các trường học tiêu biểu trong việc ứng dụng dịch vụ VT-CNTT do VNPT cung cấp.

 

 VNPT Quảng Trị tặng 200 triệu đồng tài trợ tổ chức cuộc thi Chinh phục năm 2017.
VNPT Quảng Trị tặng 200 triệu đồng tài trợ tổ chức cuộc thi Chinh phục năm 2017.

 

VNPT Quảng Trị tặng quà cho các trường học tiêu biểu trong việc sử dụng các ứng dụng VT-CNTT do VNPT cung cấp.
VNPT Quảng Trị tặng quà cho các trường học tiêu biểu trong việc sử dụng các ứng dụng VT-CNTT do VNPT cung cấp.

 

Việc triển khai Ký kết Thoả thuận hợp tác giữa VNPT Quảng Trị và Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Trị giai đoạn 2017-2020 là một trong những bước đi tiếp nối quá trình phối hợp triển khai các nội dung Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn vừa qua và cùng nhau triển khai các nội dung chương trình phối hợp trong thời gian tới với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao hơn. Đây là hoạt động đánh dấu sự hợp tác gắn kết lâu dài của VNPT Quảng Trị với Ngành Giáo dục.