Giải pháp lớp học thông minh được đánh giá cao tại Hội thảo ngành Giáo dục

09:23, 29/09/2017

Sáng ngày 24/9/2017, Sở Giáo dục Đào tạo Thanh Hóa đã tổ chức “Hội thảo các ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông trong xây dựng trường học thông minh”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Hằng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh; Đại diện Cục CNTT – Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách CNTT của Phòng GD&ĐT 27 huyện/thị/thành phố; Đại diện lãnh đạo 91 trường học trong tỉnh được thụ hưởng dự án “Thanh Hóa thông minh” cùng các chuyên gia, nhà khoa học và Doanh nghiệp CNTT.

Giải pháp “Công nghệ thông minh phát triển trường học thông minh, lớp học thông minh” do Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thanh Hóa giới thiệu đã được đánh giá cao tại Hội thảo.

NGƯT Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo đề dẫn hội thảo
NGƯT Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo đề dẫn hội thảo


  “Ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông trong xây dựng trường học thông minh” là đề án được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Sở Giáo dục chủ trì xây dựng thí điểm hệ thống giáo dục thông minh tỉnh Thanh Hóa, tiến tới thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây cũng là cơ sở quan trọng để thực hiện để thực hiện đề án “Xây dựng chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017-2020 của UBND tỉnh.

 

Đ/c Lê Thọ Sỹ - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh giới thiệu Tham luận của VNPT tại Hội thảo
Đ/c Lê Thọ Sỹ - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh giới thiệu Tham luận của VNPT tại Hội thảo

Giải pháp “Công nghệ thông minh phát triển trường học thông minh, lớp học thông minh” đã mang đến cho Hội thảo mô hình giáo dục hoàn toàn mới với việc ứng dụng CNTT vào quá trình dạy và học. Trong nội dung giới thiệu tại Hội thảo, bên cạnh kiến thức tổng quan mô hình giải pháp, chi tiết một số sản phẩm nền tảng xây dựng trường học thông minh, lớp học thông minh giai đoạn 2017-2020; Tổng công ty Công ty Truyền thông (VNPT-Media) cũng giới thiệu công cụ hỗ trợ Dạy học và hỗ trợ hoạt động tự học cũng như kế hoạch, lộ trình triển khai tại Thanh Hóa. Đây là một trong những sản phẩm thông minh sẽ được VNPT tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm tạo ra hệ sinh thái giáo dục thông minh hướng tới phục vụ cộng đồng. 

 

 

Đại diện VNPT- Media giới thiệu về Giải pháp ứng dụng CNTT phát triển trường học thông minh
Đại diện VNPT- Media giới thiệu về Giải pháp ứng dụng CNTT phát triển trường học thông minh

 

Điểm nhấn của Hội thảo là khu vực giới thiệu và demo giải pháp “Smart Edu” theo mô hình lớp học thông minh đang được triển khai, hợp tác giữa VNPT và NTT Việt Nam. Lớp học thông minh mô phỏng mô hình lớp học ứng dụng CNTT đang được triển khai tại Nhật Bản, sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại cùng nội dung đa phương tiện phục vụ cho công tác dạy và học tại nhà trường. Với công cụ hỗ trợ học tập, mô hình lớp học thông minh đã giúp tăng cường tính tương tác hai chiều giữa giáo viên và học sinh, giúp các em tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả hơn. Lớp học đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách mời, lãnh đạo và cán bộ ngành Giáo dục, thầy/cô giáo. Nhiều đại biểu, khách mời, các nhà quản lý giáo dục đã trực tiếp tham gia trải nghiệm mô hình lớp học thông minh. Những trải nghiệm thú vị tại mô hình Lớp học thông minh đã giúp cho đại biểu tham dự và thầy cô giáo hiểu rõ hơn tính hữu ích và sự vượt trội trong hoạt động dạy học khi áp dụng theo mô hình hiện đại.
 

 

Các đại biểu, khách mời, các nhà quản lý giáo dục và Thầy/cô giáo tham quan, trải nghiệm mô hình lớp học thông minh
Các đại biểu, khách mời, các nhà quản lý giáo dục và Thầy/cô giáo tham quan, trải nghiệm mô hình lớp học thông minh

Dự kiến, lộ trình mô hình trường học thông minh, lớp học thông minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo 3 giai đoạn: thí điểm, nhân rộng và phổ thông đại trà.

VNPT-Media