Kết quả nổi bật của VNPT-Media năm 2016
14:32, 11/01/2017
Tổng doanh thu năm 2016 của VNPT-Media là 1.434 tỷ đồng, đạt 103% so với kế hoạch được giao.
Trong đó, doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng đạt 850 tỷ đồng, doanh thu theo giá chuyển giao mới dịch vụ MyTV đạt 527 tỷ đồng, doanh thu từ mảng dịch vụ truyền thông và tài chính lần lượt đạt 34 tỷ đồng và 23 tỷ đồng.
Tổng lợi nhuận năm 2016 của VNPT-Media là 126 tỷ đồng, đạt 120% so với kế hoạch được giao.
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) năm 2016 đạt 17,7%, tăng gần 30% so với kế hoạch giao.
Năng suất lao động bình quân năm 2016 của VNPT-Media đạt hơn 2,6 tỷ đồng/người/năm, tăng hơn 100% so với năm 2015 (1,3 tỷ đồng/người/năm).
Tính tới cuối năm 2016, dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT-Media đã có 1,154 triệu thuê bao, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2015, giữ vững vị trí số 3 trên thị trường truyền hình trả tiền và vị trí đầu bảng trong số các nhà cung cấp dịch vụ IPTV tại Việt Nam.
Trong năm 2016, MyTV đã được bổ sung thêm tới 40 kênh, nâng tổng số kênh trên hệ thống lên con số gần 200 kênh, trong đó có 30 kênh HD.
Các dịch vụ khác của VNPT-Media cũng có sự phát triển mạnh mẽ, được thị trường đón nhận rộng rãi. Mạng giáo dục VnEdu là một trong số đó. Hiện phần mềm quản lý nhà trương VnEdu đang được khoảng 12.000 trường trên cả nước triển khai, cung cấp 2,4 triệu account sổ liên lạc, gửi 6 triệu SMS mỗi tháng giữa nhà trường và phụ huynh học sinh.
VNPT-Media cũng đã xây dựng và làm chủ nhiều platform dịch vụ như Tapping Gateway, USSD Gateway, LBS, cổng dịch vụ nội dung kèm khuyến mại WinPro…, giúp VNPT tiết kiệm hàng triệu USD chi phí thuê/mua platform từ nước ngoài.
VNPT-Media