CEO VNPT-Media: Phải tạo được dịch vụ 4G có đẳng cấp
14:42, 11/11/2016
Công ty phát triển dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) cần khẩn trương nghiên cứu các tính năng vượt trội của công nghệ 4G và đề xuất phát triển các dịch vụ phù hợp. Không còn con đường nào khác ngoài thay đổi, phát triển dịch vụ mới, có đẳng cấp để cạnh tranh không chỉ với thị trường trong nước mà cả quốc tế.
Đây là một trong những nội dung được Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) Ngô Diên Hy đặc biệt nhấn mạnh trong Buổi tọa đàm với toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) công ty VAS diễn ra vào cuối tuần qua.
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) Ngô Diên Hy thẳng thắn chia sẻ định hướng phát triển dịch vụ 4G với toàn bộ cán bộ công nhân viên VAS.
Với chủ đề “
Talk Free, See the Future”, các thành viên tham gia buổi tọa đàm thực sự cởi mở trao đổi các suy nghĩ của mình, chia sẻ về tương lai và định hướng nghề nghiệp của bản thân mình nói riêng và của VNPT-Media nói chung.
Tại đây, ban lãnh đạo Tổng Công ty đã chia sẻ những định hướng của Tập đoàn trong việc phát triển 4G. Cụ thể, Tập đoàn VNPT đang thực hiện 3 lộ trình chiến lược gồm: chuyển đổi sang ứng dụng 4G trên mạng di động; chuyển đổi điều khiển mạng băng rộng thành mạng hạ tầng thông minh, chuyển đổi tư duy về dịch vụ truyền thống sang tư duy về dịch vụ thông minh.
Ban lãnh đạo VNPT-Media giao lưu với toàn bộ cán bộ công nhân viên VAS.
Tổng Giám đốc VNPT Media Ngô Diên Hy cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng: “
Trong giai đoạn tới, chúng ta sẽ đưa ra các dịch vụ mới trên nền công nghệ 4G, phát triển các dịch vụ có băng thông rộng, chất lượng cao, các dịch vụ trên nền livestreaming;…Chúng ta phải thay đổi cách làm, vì không còn cơ hội để làm các dịch vụ cũ nữa. Không còn con đường nào khác ngoài thay đổi, phát triển dịch vụ mới, có đẳng cấp để cạnh tranh không chỉ với thị trường trong nước mà cả quốc tế”.
Để đạt được mục tiêu này, Phó Tổng Giám đốc Huỳnh Ngọc Tuấn cho rằng, VAS cần khẩn trương nghiên cứu các tính năng vượt trội của công nghệ 4G và đề xuất phát triển các dịch vụ phù hợp.
Tại buổi tọa đàm, TGĐ Ngô Diên Hy chia sẻ nội dung liên quan tới công tác đào tạo. Tổng Giám đốc đã đề cập đến xu hướng Learning 3.0:
“Quan điểm học tốt nhất là TỰ HỌC. Với công thức 70-20-10, học hiệu quả nhất là qua công việc, chiếm 70%. Học qua tương tác, giao tiếp với người khác chiếm 20% và bằng cấp, chứng chỉ đào tạo chỉ đem lại 10% kiến thức và kỹ năng cần có. Theo đó, đối với một Tổng công ty trẻ như VNPT-Media, học tập không ngừng chính là phương thức hiệu quả để phát triển nguồn nhân lực”.
Về phát triển nội dung, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tấn chia sẻ "
Tổng Công ty VNPT Media đang xây dựng Chiến lược phát triển dịch vụ năm 2017. Theo đó, dịch vụ nội dung cần tập trung vào 3 đặc tính: Tính sáng tạo, Chất lượng dịch vụ và Tính "may đo", để phù hợp và thích ứng với từng đối tượng khách hàng khác nhau."
VNPT- Media là đơn vị chủ lực của VNPT trong phát triển dịch vụ CNTT và GTGT trên mạng di động. Tại thời điểm này, khi cuộc đua 4G mới bắt đầu, dịch vụ 4G được coi là yếu tố quan trọng nhất quyết định thế cạnh tranh và bứt phá của các doanh nghiệp viễn thông thì VNPT-Media phải tiên phong gánh trên vai sứ mệnh này. Thành bại trong kinh doanh 4G phụ thuộc rất nhiều vào sự hấp dẫn của các dịch vụ giá trị gia tăng "chạy" trên đó. Do đó, VNPT–Media mà hạt nhân là VAS phải tạo được dịch vụ 4G vượt trội mới mong giúp VNPT có thể bứt phá trong cuộc đua này.
Trong buổi khai trương VinaPhone 4G đầu tiên tại Phú Quốc hôm 3/11 vừa qua, khách hàng cũng đã được trải nghiệm dịch vụ Mobile TV kết hợp công nghệ video 4K (gấp 4 lần fullHD, nét hơn gấp bội lần so với HD). Đây là dịch vụ phát triển bởi Công ty VAS.
Tuy nhiên, Mobile TV chỉ là một khởi đầu cho chuỗi các dịch vụ gia tăng trên mạng 4G. Trong thời gian tới, VNPT VinaPhone cùng với VNPT-Media sẽ tập trung hướng tới những chương trình truyền hình mới, các dịch vụ tương tác hấp dẫn chuẩn 4G.
Tổng Giám đốc VNPT-Media kỳ vọng VAS sẽ tạo ra được các dịch vụ 4G đẳng cấp, không chỉ cạnh tranh trong nước mà cả trên thị trường quốc tế.
Cũng tại buổi tọa đàm, chia sẻ quan điểm về phát triển nguồn nhân lực, TGĐ Ngô Diên Hy đề cập đến xu hướng Learning 3.0:
“Quan điểm học tốt nhất là TỰ HỌC. Với công thức 70-20-10, học hiệu quả nhất là qua công việc, chiếm 70%. Học qua tương tác, giao tiếp với người khác chiếm 20% và bằng cấp, chứng chỉ đào tạo chỉ đem lại 10% kiến thức và kỹ năng cần có. Theo đó, đối với một Tổng công ty trẻ như VNPT-Media, học tập không ngừng chính là phương thức hiệu quả để phát triển nguồn nhân lực”.
VNPT-Media