Chất lượng dịch vụ SMS của VNPT đều vượt các yêu cầu của Bộ TT&TT

14:41, 07/06/2017
Phần lớn các tiêu chí đánh giá như tỷ lệ gửi/nhận tin nhắn thành công, thời gian gửi nhận tin nhắn trung bình… đều vượt mức yêu cầu của cơ quan quản lý.
 
Hiện nay, Bộ TT&TT đang đánh giá chất lượng dịch vụ tin nhắn SMS của các nhà cung cấp dựa trên Bộ tiêu chuẩn ngành QCVN 82:2014/BTTTT quy định tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất.
 
Ngày 22/5/2017, Tập đoàn VNPT đã công bố chất lượng đối với tin nhắn ngắn (SMS - Short Message Services). Theo đó, nhiều tiêu chí đạt mức cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn mà Bộ TT&TT yêu cầu. 
Bản công bố chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) của VNPT
 
Cụ thể: Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn đạt hơn 97%, cao hơn 2% so với tiêu chuẩn; Thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ tin nhắn ≤ 5 giây, bằng mức chuẩn cho phép; Tỷ lệ gửi nhận tin nhắn thành công ≥ 97%, cao hơn tiêu chuẩn 5%; Thời gian gửi nhận tin nhắn trung bình từ đầu cuối đến đầu cuối ≤ 12 giây, nhanh gần gấp đôi tiêu chuẩn cho phép (≤ 20 giây)…
 
Trong những năm qua, đặc biệt sau khi tái cơ cấu tổ chức bộ máy vào năm 2014, với mong muốn đưa VNPT trở lại vị trí dẫn đầu thị trường bằng chiến lược tập trung vào Chất lượng, VNPT liên tục có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ. Tập đoàn này cho biết riêng trong năm 2016, VNPT đã xây dựng và đưa vào phát sóng gần 11.000 trạm 3G mới, hơn 1.000 trạm BTS 2G mới, nâng tổng số trạm 2G/3G trên toàn quốc của VNPT lên con số trên 54.000 trạm. Cùng với việc triển khai hàng loạt các chương trình khác như Chiếm lĩnh đỉnh cao, Phủ sóng biển đảo và tối ưu hóa mạng lưới tại các tỉnh trọng điểm, VNPT đã cải thiện đáng kể các chỉ tiêu chính về chất lượng mạng so với năm 2015 như: số lượng điểm đen đã giảm gần một nửa, tỷ lệ mất liên lạc của các BTS giảm từ 50 - 70%, nhiều địa điểm vùng cao và khu vực dọc bờ biển đã được phủ kín sóng…
 
Năm 2017, VNPT tiếp tục đặt mục tiêu coi Chất lượng là tiêu chí hàng đầu để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài việc tiếp tục bổ sung, mở rộng mạng 3G, 4G, VNPT sẽ đưa vào áp dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ.
 
VNPT-Media