VNPT trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

10:05, 05/08/2020

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Trong đó VNPT đứng vị trí thứ 3 trong số các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

 

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm 30% tổng giá trị của danh sách. Thị trường chứng khoán suy giảm khiến hệ số P/E của một số ngành giảm, kéo theo giá trị thương hiệu giảm theo dù lợi nhuận tăng. Với việc định giá 509,8 triệu USD, VNPT đứng thứ 3 trong Top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Forbes Việt Nam không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh độc quyền, doanh nghiệp kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người dùng.

Tuy nhiên, phương pháp tính toán dựa trên số liệu, dù đã nỗ lực, Forbes Việt Nam cho biết chưa có đủ thông tin để xác định giá trị thương hiệu của một số doanh nghiệp nhà nước và tư nhân lớn khi doanh nghiệp không công khai số liệu. Vì vậy, các công ty đại chúng (công bố công khai số liệu tài chính) chiếm một tỷ lệ lớn trong danh sách.