VNPT-Media vững bước trong chiến lược chuyển đổi số

16:10, 10/08/2020

Là đơn vị vị chủ lực của Tập đoàn VNPT, VNPT-Media hoạt động nghiên cứu phát triển và kinh doanh ở các lĩnh vực truyền hình, truyền thông đa phương tiện, dịch vụ số/giá trị gia tăng và công nghệ thông tin.

Năm 2020 là năm đánh dấu một mốc son trong chặng đường phát triển của Tập đoàn VNPT nói chung và Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media nói riêng với 15 sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT được vinh danh tại  Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 bao gồm 3 giải vàng, 3 giải bạc và 9 giải đồng. Trong số này, VNPT–Media đóng góp 1 giải Vàng, 5 giải Đồng cho các sản phẩm/dịch vụ: Smart Press (Toà soạn thông minh) - Giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin chung hoặc thông tin báo chí; VNPT Pay (Hệ sinh thái thanh toán số VNPT); Mobin (Chợ bảo hiểm số VNPT); Meclip (mạng xã hội video), Telecom API (Nền tảng xã hội hóa phát triển dịch vụ số VNPT) và MCCS (Hệ thống truyền thông thông minh tập trung).

VNPT Pay thay thế thói quen dùng tiền mặt 

Với vai trò dẫn dắt trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ số, VNPT–Media đã tập trung mọi nguồn lực tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường, đạt mức tăng trưởng cao và được đông đảo khách hàng đón nhận. Trong số đó phải kể đến ví điện tử VNPT Pay, dịch vụ được giải Đồng tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020.

 

Rắt mắt thị trường vào ngày 06/7/2017, VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử được sử dụng để thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhờ tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng ví VNPT Pay có thể thanh toán cước dịch vụ VNPT như: Thanh toán cước Vinaphone trả sau, điện thoại cố định, thanh toán cước truyền hình MyTV, MyTV Net, cước Internet… Ngoài ra, ví điện tử VNPT Pay cũng có thể nạp tiền, mua mã thẻ điện thoại của Vinaphone, Mobifone, Vietnammobile hay thanh toán cước truyền hình VTVCab, K+; mua bảo hiểm Prudential, mua vé máy bay, vé xe rẻ, mua vé xem phim… và nhiều dịch vụ khác. Với niềm tin sẽ góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên không dùng tiền mặt, VNPT Pay đang nỗ lực trở thành hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. 

Không chỉ là chiếc ví “thần thánh” có thể giao dịch gần như tất cả các dịch vụ có chấp nhận thanh toán điện tử,VNPT Pay còn nỗ lực mang đến cho người dùng đầy ắp các chương trình khuyến mãi của VNPT cũng như của các đối tác liên kết với VNPT trong lĩnh vực ngân hàng, du lịch, làm đẹp, sức khỏe, ẩm thực. Đặc biệt, Ví điện tử VNPT Pay cũng đã được kết nối với Cổng DVCQG và là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua hệ thống này. Đến hiện tại, VNPT Pay cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua cổng DVCQG. 

VNPT Pay là một mảng dịch vụ chiến lược trong hệ sinh thái của Tập đoàn VNPT. Song song với việc hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng, VNPT sẽ tích hợp hệ thống thanh toán điện tử, đây cũng chính là những điểm cộng của VNPT Pay so với các dịch vụ tương đồng trên thị trường. Sử dụng VNPT Pay, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ dễ dàng thanh toán hóa đơn cước các dịch vụ này, thậm chí còn có thể được hưởng những mức cước thanh toán ưu đãi hấp dẫn.

Bước đột phá trong phát triển thị trường của MyTV

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) và trung tâm số (Digital Hub) hàng đầu của Việt Nam, VNPT-Media kế thừa và phát huy những ưu thế của các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh đưa các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi đi vào thực tiễn cuộc sống. Năm 2019, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn VNPT trong việc đẩy mạnh kinh doanh phát triển dịch vụ, VNPT-Media ghi dấu ấn đậm nét trong chặng đường phát triển của dịch vụ MyTV, khi số lượng thuê bao phát triển mới có sự tăng trưởng đột phá với hơn 210% so với thực hiện năm 2018. Số lượng thuê bao phát sinh cước (PSC) qua đó cũng liên tục duy trì mức tăng trưởng dương. Tính đến hết năm 2019, tổng số thuê bao PSC ước tính đạt hơn 1,63 triệu thuê bao, tăng 152% so với năm 2018.

6 tháng đầu năm 2020, doanh thu dịch vụ MyTV đạt 112% kế hoạch, tăng 35,1% so với cùng kỳ. Con số này vượt 94% so với mục tiêu kế hoạch. Đây là con số khá ấn tượng trong tình hình kinh doanh vô cùng khó khăn của nửa đầu năm 2020.

 

Thị trường truyền hình được đánh giá đang rất cạnh tranh và ngày càng khó khăn hơn vì tình trạng thuê bao tăng, doanh thu lại giảm, trong khi phần lớn kinh phí sử dụng để mua bản quyền nội dung, chỉ còn lại rất ít kinh phí để tự sản xuất. Chưa kể trong những tháng đầu năm, các doanh nghiệp còn chịu tác động lớn của dịch Covid-19 khiến cho tình hình kinh doanh gặp khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên khắc phục những khó khăn, thách thức trên, VNPT-Media đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như: rà soát, phân tích nguyên nhân thực chất các tập thuê bao hủy để xây dựng chương trình chăm sóc thuê bao phù hợp để giảm tỷ lệ thuê bao hủy/thuê bao phát triển mới; đánh giá công tác phối hợp giữa VNPT tỉnh/tp và TTKD trong hoạt động phát triển thuê bao; chăm sóc thuê bao nhằm giữ khách hàng hiện hữu, gia tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực trong hoạt động phát triển hướng tới phát triển bền vững.

Đặc biệt, việc ban hành các gói cước tích hợp HomeTV, HomeCombo của VNPT giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại cũng là lợi thế để thu hút khách hàng tìm đến với VNPT–Media trong nhu cầu về dịch vụ truyền hình.

VNPT Pay và MyTV là các sản phẩm đang ngày càng chứng tỏ được vị thế, vai trò của Tổng công ty trong công cuộc chuyển đổi số, góp phần cùng các đơn vị trong Tập đoàn chinh phục thành công hành trình số trong tương lai, đưa VNPT-Media trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam, một ICT Hub trong khu vực và trên thế giới./.

VP