Tập đoàn hỗ trợ tối đa nhu cầu kết nối tới Cổng dịch vụ công Quốc gia

10:24, 01/06/2020

Từ 08 nhóm dịch vụ ban đầu, sau 6 tháng triển khai, Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã tăng lên thành 389 dịch vụ công trực tuyến (160 dịch vụ cho công dân và 229 dịch vụ cho doanh nghiệp). Do số lượng dịch vụ trực tuyến tăng lên, trong đó có nhiều dịch vụ thiết yếu hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ở giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã khiến nhu cầu kết nối tới Cổng dịch công tăng vọt. Để hỗ trợ người dùng cũng như góp phần thúc đẩy tiến trình Chuyển đổi số quốc gia, mới đây, VNPT đã nâng gấp đôi băng thông kết nối tới Cổng DVCQG các cấp.

Theo số liệu thống kê của Văn phòng Chính phủ, tính đến ngày 7/5/2020, Cổng DVCQG đã có trên 35 triệu lượt truy cập, trên 134 nghìn tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55 nghìn hồ sơ được thực hiện qua Cổng DVCQG. Chỉ riêng thời điểm từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3/2020, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tăng lên gấp đôi, đạt 24%.

 

Tham gia xây dựng Cổng DVCQG theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, ngay từ những ngày đầu, VNPT đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của một Tập đoàn hàng đầu quốc gia về Viễn thông – CNTT và dẫn dắt quá trình Chuyển đổi số quốc gia với những cam kết rất cụ thể như luôn theo sát tiến độ xây dựng và phát triển Cổng DVCQG; áp dụng mô hình, công nghệ tiên tiến và hiện đại; cung cấp các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin ở mức cao nhất cho người sử dụng. VNPT không ngừng hoàn thiện và nâng cấp Cổng DVCQG cũng như tích hợp thêm các dịch vụ thiết thực với người dân và doanh nghiệp.

Trước những nhu cầu sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG của người dân và doanh nghiệp đang ngày một gia tăng nhanh chóng, Tập đoàn VNPT quyết định triển khai chính sách nâng gấp đôi băng thông cho tất cả các đường Internet cáp quang FiberVNN, Internet trực tiếp và kênh Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) kết nối Cổng DVCQG (bao gồm kết nối liên thông Cổng Dịch vụ công các cấp và kết nối Internet từ Cổng Dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp) từ cấp Xã/Phường, Quận/Huyện đến Tỉnh/Thành phố.

Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, viêc nâng cấp băng thông này là cần thiết và góp phần không nhỏ cho tiến trình chuyển đổi số của Chính phủ trong thời gian tới đây.

Cổng DVCQG do VNPT góp phần xây dựng đang ngày càng phát huy vai trò trong việc phát triển Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Kể từ ngày 12/5/2020, Cổng DVCQG đã cung cấp thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo dự kiến, các dịch vụ công mới trên Cổng DVCQG sẽ hỗ trợ cho khoảng 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc so với cách triển khai trực tiếp.

VNPT