Tập đoàn nâng gấp đôi băng thông kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia
09:52, 19/05/2020Trước nhu cầu sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến gia tăng đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến trình Chuyển đối số quốc gia, Tập đoàn VNPT sẽ nâng gấp đôi băng thông kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại tất cả các cấp chính quyền.
Theo thông tin từ Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông, từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3/2020, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại nước ta đã tăng gấp đôi, đạt 24%. Dự kiến, trong các tháng cuối năm 2020, tỷ lệ sử dụng và số lượt truy cập Cổng Dịch vụ công các cấp từ Xã/Phường, Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng mạnh. Chính vì vậy, yêu cầu về việc nâng cấp băng thông, đảm bảo hệ thống để hoạt động của Cổng Dịch vụ công được thông suốt là rất cấp thiết.
Nhằm phục vụ công tác điều hành, quản lý của Chính phủ đồng thời đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn VNPT sẽ triển khai chính sách nâng gấp đôi băng thông cho tất cả các đường Internet cáp quang FiberVNN, Internet trực tiếp và kênh Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) kết nối Cổng Dịch vụ công (bao gồm kết nối liên thông Cổng Dịch vụ công các cấp và kết nối Internet từ Cổng Dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp) từ cấp Xã/Phường, Quận/Huyện đến Tỉnh/Thành phố. Đặc biệt, chính sách giá cước của VNPT không thay đổi. Thời gian triển khai chương trình là từ ngày 15/05 đến hết 31/07/2020.
Chính sách trên sẽ được áp dụng đối với Chính quyền các cấp đang sử dụng Internet cáp quang FiberVNN, Internet Trực tiếp, TSLCD hoặc đăng ký sử dụng mới các dịch vụ này của VNPT để kết nối Cổng Dịch vụ công từ cấp Xã/Phường, Quận/Huyện đến Tỉnh/Thành phố và đã nghiệm thu hoàn công trong thời gian thực hiện chương trình này.
Các TTKD VNPT tỉnh/tp cần chăm sóc và truyền thông đến 100% khách hàng khối Chính quyền về khả năng đáp ứng và chất lượng các kênh kết nối của VNPT trong việc đảm bảo băng thông phục vụ Cổng Dịch vụ công khi tỷ lệ sử dụng tăng cao; chủ động phối hợp với VNPT tỉnh/tp thực hiện nâng băng thông trong thời gian triển khai trên các kết nối và thiết bị đầu cuối hiện có; Phối hợp với VNPT tỉnh/tp điều chỉnh băng thông khi hết thời gian triển khai ngày 31/7/2020; Các kết nối đều đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt 24 giờ/7 ngày, đồng thời chủ trì phối hợp với VNPT tỉnh/tp theo mô hình B2A “Đồng tâm- Hiệp lực- Bứt phá” để tiếp cận các UBND, Sở/Ban/Ngành, giới thiệu các sản phẩm trong hệ sinh thái số cho Chính quyền của VNPT…
Việc nâng gấp đôi băng thông của các đường truyền trên sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của Chính phủ.
VNPT hiện là đơn vị tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, có hạ tầng kết nối đảm bảo chất lượng cung cấp hệ sinh thái số các sản phẩm dịch vụ phục vụ khối Chính quyền như: Hội nghị truyền hình trực tuyến, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia, iGate, Eoffice, VNPT eCabinet,…
Có thể nói, hệ sinh thái số của VNPT dành cho Chính quyền đang góp phần kiến tạo nên những doanh nghiệp số, công dân số. Từ đó, bức tranh chuyển đổi số quốc gia dần được hoàn thiện, thúc đẩy sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên 4.0.