VNPT và Tp.HCM triển khai 2 sản phẩm do Tập đoàn nghiên cứu và phát triển

17:18, 25/06/2019

Sáng 25/6 tại Tp.HCM đã diễn ra hội nghị công bố UBND Tp.HCM chính thức triển khai ứng dụng "Phòng họp không giấy tờ e-Cabinet" và ứng dụng "Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh". Hai sản phẩm này do Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển.

Dự hội nghị và lễ khai trương các ứng dụng có đ/c Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong; về phía VNPT có Chủ tịch Tập đoàn Trần Mạnh Hùng và Phó TGĐ Huỳnh Quang Liêm, Phó TGĐ Tô Dũng Thái

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực chính quyền điện tử, hướng tới cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, UBND Tp.HCM đã sớm nghiên cứu và đặt hàng các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam phát triển các ứng dụng phục vụ văn phòng điện tử.

Với “Cuộc họp không giấy tờ”, sản phẩm VNPT e-Cabinet giúp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Chính Phủ và Sở/Ban/Ngành các cấp. Sản phẩm được xây dựng riêng cho UBND Tp.HCM nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của Ủy ban từ cấp thành phố tới xã/huyện. Với VNPT e-Cabinet, các cuộc họp của UBND Tp.HCM giờ đây sẽ là những cuộc họp không giấy tờ.

Còn ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh”, sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đôn đốc công việc tại các cấp. Với ứng dụng này, lãnh đạo các cấp sẽ có thêm một “thư ký ảo” giúp thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất, hiệu quả và giúp tăng năng suất lao động của mỗi nhân viên lên nhiều lần so với trước đây.

Được biết, 2 giải pháp này sẽ được triển khai tại 24 quận huyện và 31 sở ban ngành của Tp.HCM. Đây là bước tiến quan trọng của thành phố trong việc hướng đến một nền hành chính công hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn và xu hướng phát triển trên thế giới; giúp đưa địa bàn này trở thành một thành phố văn minh, hiện đại hàng đầu khu vực, xứng đáng là một trong những đô thị quan trọng trong mạng lưới đô thị quốc gia và quốc tế./.

VNPT