Kỹ thuật số đang định hình lại thế giới quảng cáo theo những chiều hướng tích cực nhất. Người tiêu dùng có thể truy cập đến phương tiện truyền thông trên các thiết bị số nhiều hơn bao giờ hết. Sự bùng nổ này cho phép các nhà quảng cáo khai thác dữ liệu người dùng để nhắm tới chính xác khách hàng mục tiêu cũng như đưa ra thông điệp đúng thời điểm. Bắt kịp xu hướng thời đại, VNPT đã nhập cuộc một cách nhanh chóng, không ngừng nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo số.
Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của mobile marketting, theo số liệu We are social tháng 1/2019, tổng dân số Việt Nam 96,96 triệu người, trong đó, 74,1 triệu người sử dụng điện thoại di động, tỷ lệ khách hàng nhận và đọc tin nhắn quảng cáo gồm có trên 90% khách hàng quan tâm, gần 80% đọc nội dung và trên 50% lưu lại tin nhắn sau khi đọc. Khách hàng sau khi đọc tin còn có thể kết nối ngay với doanh nghiệp qua link web hoặc hotline trong tin nhắn để tìm hiểu thêm thông tin.
Đây chính là cơ hội để những sản phẩm, dịch vụ thuộc nhóm quảng cáo số của VNPT phát triển. Với thế mạnh về CSHT, về công nghệ, về nguồn nhân lực, VNPT đang cung cấp tới khách hàng những dịch vụ quảng cáo số mới, hướng đến tính hiệu quả không chỉ trong nội bộ VNPT mà tới nhiều khách hàng ngoài Tập đoàn.
Quảng cáo trúng đích
Hiện nay, VNPT đã triển khai 7 dịch vụ quảng cáo số, dải đều trên tất cả các nền tảng, sử dụng các yếu tố về phân tích dữ liệu big data hướng tới quảng cáo trúng đích.
Trong đó, Mobile Marketig Research MMR là dịch vụ khảo sát qua di động, cung cấp giải pháp nghiên cứu thị trường tổng thể cho khách hàng tổ chức doanh nghiệp. Các thuê bao di động Vinaphone là đối tượng tham gia khảo sát, sẽ nhận được những ưu đãi từ nhà mạng hoặc từ chính các doanh nghiệp. Với dich vụ này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đươc chi phí, tiết kiệm nguồn lực, thấu hiểu thị trường và tăng trưởng doanh thu.
Dịch vụ quảng cáo dựa trên địa điểm MyLBA là hình thức quảng cáo, trong đó, dữ liệu vị trí người dùng được sử dụng làm trung tâm, để phân tích và tối ưu các hoạt động truyền thông, giúp truyền thông điệp tới đúng đối tượng, khi họ đang ở một không gian, thời gian phù hợp nhất, gia tăng tính tương tác, gia tăng hành vi mua và sự trung thành của khách hàng, đem đến hiệu quả truyền thông cao.
Dịch vụ MyShopBrand cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn SMS brandname để quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động trên toàn quốc theo các tiêu chí tự chọn như: giới tính, độ tuổi, thiết bị di động, khách hàng sử dụng, khu vực sinh sống, cước thuê bao di động, không chỉ gửi thông điệp quảng cáo nhanh chóng, gia tăng hành vi mua hàng mà còn tiết kiệm chi phí so với nhiều kênh quảng cáo truyền thống.
Dịch vụ Vinasale là giải pháp marketing tối ưu giúp doanh nghiệp kết nối cuộc gọi và nhắn tin đến thuê bao VinaPhone khi sử dụng 3G/4G truy cập vào website của doanh nghiệp. Từ đó giúp Doanh nghiệp có các thao tác gọi điện hoặc gửi nhắn tin để tư vấn/bán hàng/chăm sóc khách hàng trên ứng dụng VinaSales thật linh hoạt và thuận tiện.
Dịch vụ MyData là dịch vụ giúp doanh nghiệp có thể tặng thưởng hoặc tài trợ các gói lưu lượng data (3G/4G) tốc độ cao cho thuê bao di động Vinaphone. Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hoặc thu hút lượt truy cập vào các website một cách hiệu quả và sáng tạo, tăng doanh số, tăng lượt clik, tăng lượt tải, tăng lượt tươngtác, tăng lượt sử dụng và tăng lượt chuyển đổi.
Công ty Truyền thông và quảng cáo ADMETA là một trong những khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của VNPT-Media khoảng 2 năm nay như dịch vụ MyLBA, Myshopbrand, VNPT USSD. Thay vì phụ thuộc vào các loại hình sản phẩm quảng cáo như facebook, google, việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo số của VNPT-Media đã thực sự đem đến hiệu quả cho khách hàng của Công ty ADMETA.
Theo anh Từ Bảo Long – Giám đốc sản phẩm Công ty Admeta " Các dịch vụ VNPT đang cung cấp phục vụ rất tốt các chiến dịch quảng cáo, các nhãn hàng cũng cho thấy họ rất yên tâm khi sử dụng dịch vụ của VNPT".
Dựa trên thế mạnh công nghệ
Dựa trên công nghệ BigData, những dịch vụ quảng cáo số này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng chiến dịch quảng cáo nhanh chóng mà còn giúp các doanh nghiệp đưa ra hình thức, chiến lược quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể, hay còn gọi là khả năng nhắm chọn mục tiêu, một ưu điểm vượt trội của quảng cáo trực tuyến so với các loại hình quảng cáo truyền thống khác.
Đối với anh Từ Bảo Long – Giám đốc sản phẩm công ty Admeta, dịch vụ MyLBA vô cùng ấn tượng bởi khả năng nhắm tới khách hàng mục tiêu ở những khu vực rất nhỏ như phạm vi tòa nhà, trong khi, nếu sử dụng các nền tảng khác, chỉ có thể nhắm tới phạm vi quận huyện.
Bigdata cũng chính là ưu điểm vượt trội về mặt công nghệ mà VNPT đang áp dụng, để phân tích hành vi người dùng. Theo anh Lê Quý Nam - Phó phòng Phát triển kinh doanh Cty VNPT VAS: "Đây là yếu tố mà các doanh nghiệp khác ngoài thị trường họ không có được. VNPT có thế mạnh về quảng cáo đa kênh như SMS, USSD, Voice thực hiện các bài toán Tele Marketting".
Bảo mật dữ liệu khách hàng
Dữ liệu khách hàng sau khi khảo sát hoặc quảng cáo, kết xuất ra báo cáo sẽ được mã hóa theo luật bảo vệ dữ liệu người dùng. VNPT chỉ cung cấp cho doanh nghiệp có nhu cầu khảo sát những báo cáo mang tính phân tích, định tính chứ không chỉ rõ thông tin người dùng đó là ai.
Sau khi thực hiện truyền thông quảng cáo, việc phản hồi của khách hàng sẽ được đưa vào cơ sở dữ liệu để phục vụ việc phân tích, đánh giá khách hàng phục vụ cho những lần quảng cáo tiếp theo. Căn cứ vào tỷ lệ phản hồi, sẽ nhận dạng được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng tích cực để thực hiện tìm kiếm ra khách hàng mới, phân loại khách hàng để phục vụ những nhãn hàng khác phù hợp hơn.
Bên cạnh việc phát triển các dịch vụ quảng cáo số hiện nay, trong năm 2019 và 2020, VNPT sẽ triển khai mạnh mẽ dịch vụ quảng cáo liên quan tới Video. Ngoài những kênh như trên youtube, facebook, dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp bắt được những sự kiện khách hàng hết 3G khi đang truy cập Website trên điện thoại và đưa họ trực tiếp đến trang xem quảng cáo. Sau khi xem xong, người dùng sẽ được nhận thưởng data 3G miễn phí. Đây là một hình thức chủ động tiếp cận khách hàng, việc tặng thưởng data cho khách hàng sẽ tạo được những cảm xúc rất tốt, tích cực cho nhãn hàng trong mắt khách hàng. Ngoài ra, VNPT còn phát triển nền tảng quảng cáo tập trung, thông qua nền tảng này, sẽ kết nối từ các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo đến các đơn vị hiển thị quảng cáo, đơn vị kinh doanh quảng cáo, như nền tảng kết nối đa bên và VNPT cung cấp dịch vụ đứng giữa.
Nhóm dịch vụ quảng cáo số không chỉ giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp mà còn tăng hiệu quả trong việc chinh phục trái tim khách hàng và tiết kiệm ngân sách. Do đó, việc nghiên cứu, phát triển các dịch vụ này ngày càng thân thiện hơn với khách hàng và mở rộng thị trường đang và sẽ được VNPT đẩy mạnh thực hiện hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.