VNPT đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới dịp nghỉ lễ giỗ Tổ và 30/4 – 01/5

08:27, 18/04/2019

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ và 02 ngày 30/4-01/5, Tập đoàn VNPT đã chuẩn bị các phương án tốt nhất cũng như tập trung mọi nguồn lực sẵn sàng ứng cứu, xử lý kịp thời mọi tình huống sự cố phát sinh.

Để đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới Viễn thông – CNTT, các hệ thống hoạt động ổn định, duy trì chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng được thông suốt nhân dịp Lễ Giỗ Tổ và 02 ngày 30/4-01/5, Tập đoàn VNPT đã chuẩn bị các phương án tốt nhất cũng như tập trung mọi nguồn lực sẵn sàng ứng cứu, xử lý kịp thời mọi tình huống sự cố phát sinh.

 

Nắm bắt được tình hình thực tế trong những ngày cao điểm của hai đợt nghỉ lễ nói trên, Tập đoàn VNPT đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Tổng Công ty và VNPT tại 63 tỉnh, thành phố phải chuẩn bị tốt mọi phương án, các giải pháp kỹ thuật cũng như bố trí nhân lực 24/24 nhẳm đảm bảo an toàn mạng lưới, an  ninh thông tin và phòng chống cháy nổ dịp nghỉ Lễ.

Đặc biệt, các đơn vị trong VNPT phải duy trì hệ thống hoạt động ổn định, duy trì chất lượng mạng lưới và dịch vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn thông tin và đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, an toàn về cơ sở hạ tầng và phòng chống cháy nổ tại tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Cũng trong dịp Lễ, nhu cầu sử dụng dịch vụ Viễn thông của khách hàng sẽ rất lớn với lưu lượng tăng cao, đặc biệt là xu hướng sử dụng dịch vụ data, 3G/ 4G tăng mạnh… Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật của VNPT đã tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng, các trung tâm kỹ thuật, các đài, trạm viễn thông tại tất cả các tỉnh, thành phố. Cùng với đó, đơn vị phụ trách quản lý hạ tầng mạng lưới của VNPT cũng đã rà soát các điểm có dấu hiệu nghẽn để từ đó xây dựng kế hoạch tăng cường năng lực mạng và điều chỉnh công suất của 3G/4G, triển khai các giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng và vùng phủ sóng di động tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng (chủ động các xe phát sóng, container, trang thiết bị ứng cứu, vật tư dự phòng...), sẵn sàng triển khai các phương án dự phòng đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất.

Tất cả các đơn vị của VNPT đều tổ chức, phân công lịch trực lãnh đạo trực kỹ thuật và điều hành thông tin nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới và sẵn sàng triển khai ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra sự cố.

Hiện VNPT là nhà cung cấp dịch vị 3G/4G số 1 Việt Nam với số trạm BTS lớn và trải dài trên cả nước. VNPT đang sử dụng băng tần 1.800MHz để triển khai mạng 4G LTE, trong đó:  2G là 25.000 trạm; 3G là 33.000 trạm; 4G là 27.000 trạm. Bênh cạnh đó, VNPT phủ sóng diện rộng băng tần 2.100MHz cho khu vực ngoại ô và thành thị: với mạng 2G phủ sóng 89% diện tích, 97% dân số; mạng 3G phủ sóng 82% diện tích, 93% dân số và mạng 4G phủ sóng 78% diện tích, 87% dân số.

Được biết, năm 2018 vừa qua, Tập đoàn VNPT đã lắp đặt thêm gần 10.000 trạm BTS các loại (3G/4G), đưa VinaPhone trở thành nhà mạng có vùng phủ sóng 3G/4G rộng khắp cả nước. Cũng trong năm 2018, VNPT đã mở rộng thêm hàng chục nghìn km cáp quang, đưa tổng số km cáp quang của VNPT đạt 339.636km, đưa VNPT trở thành nhà mạng có số km cáp quang lớn nhất Việt Nam. Số thuê bao băng rộng cố định của VNPT cũng đạt mốc 5,4 triệu thuê bao, lớn nhất trong các nhà cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam.

Với những kế hoạch và giải pháp kỹ thuật đồng bộ và chính sách chăm sóc, hỗ trợ chu đáo, khách hàng của VNPT có thể yên tâm liên lạc, cùng gia đình đón kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 với những dịch vụ di động, viễn thông luôn được đảm bảo về chất lượng và tốc độ đường truyền tốt nhất ở mọi miền đất nước.

VNPT