VNPT tích cực tăng cường mạng lưới hỗ trợ khách hàng dịp Tết Nguyên đán

15:45, 01/02/2019

Để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngay từ cuối năm 2018, VNPT đã huy động mọi nguồn lực và thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng. 

Cụ thể, các đơn vị của VNPT đã chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, tăng cường năng lực cho các trạm 4G, nâng cấp năng lực cho các trạm 2G, 3G tại những nơi có tải cao; thực hiện điều chuyển trạm thu phát sóng di động phù hợp nhằm san tải và tối ưu năng lực mạng vô tuyến, đảm bảo thông suốt cho các thuê bao di động VinaPhone.

Nhân viên Kỹ thuật của VNPT kiểm tra thiết bị kỹ thuật trước dịp Tết Nguyên Đán
Nhân viên Kỹ thuật của VNPT kiểm tra thiết bị kỹ thuật trước dịp Tết Nguyên Đán

Đối với hệ thống truyền dẫn quốc tế, bao gồm các tuyến truyền dẫn qua các hệ thống cáp quang biển (AAG, SMW3, APG, AAE-1), các tuyến truyền dẫn cáp đất qua Trung Quốc, Lào, Cambodia, VNPT đều trang bị tăng dung lượng, tăng số kênh. So với dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, VNPT đã tăng thêm 1495(G) cho dịp tết năm nay.

Dự báo lượng sử dụng Internet trong kỳ nghỉ Tết sẽ tăng mạnh khoảng 200%, VNPT cũng đã đưa vào khai thác điểm kết nối mới tại Hồng Kông (Trung Quốc) – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Không chỉ mở rộng biên mạng và mở rộng độ bao phủ mạng lưới, khẳng định sự lớn mạnh của VNPT trên bản đồ viễn thông khu vực và thế giới, điểm kết nối mới cũng góp phần tăng chất lượng và tốc độ truy cập Internet quốc tế cho người dùng di động VinaPhone cũng như các dịch vụ Internet của VNPT.

VNPT