VNPT VAS TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI ÂM NHẠC "COVER - CAN YOU TRY?"

09:48, 08/01/2019
Tối 4/1/2019, cuộc thi âm nhạc “Cover – Can You Try?” do VNPT VAS đồng tổ chức cùng VTC, đồng tài trợ cùng MyTV đã gọi tên được những giọng ca xuất sắc nhất, chính thức khép lại hành trình tìm kiếm tài năng thành công rực rỡ. Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông Nguyễn Sơn Hải đã tới dự và trao giải thưởng cho các thí sinh.
 
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông Nguyễn Sơn Hải  trao giải thưởng cho các thí sinh.
 
Vượt qua hàng ngàn tài năng trên khắp đất nước, chinh phục Ban giám khảo và khán giả bằng những màn trình diễn bùng nổ ở đêm Chung kết, Phạm Hải Anh xuất sắc lên ngôi Quán quân “Cover - Can You Try?” mùa 1. Cô gái xinh đẹp có giọng hát đầy nội lực giành chiến thắng với số điểm gần như tuyệt đối từ Ban giám khảo. Giải Nhì thuộc về cô bé hạt tiêu có giọng ca bay bổng Nguyễn Thị Kiều Oanh. Và với số phiếu bình chọn cao nhất trên trang http://mcover.vn, hotboy Trần Thành Tâm đã trở thành Thí sinh được yêu thích nhất.
 
 
Phạm Hải Anh xuất sắc lên ngôi Quán quân “Cover - Can You Try?” mùa 1
 

Giải Nhì thuộc về cô bé hạt tiêu Nguyễn Thị Kiều Oanh 

 
Trần Thành Tâm  -Thí sinh được yêu thích nhất.
 
“Cover – Can You Try?” được ra đời dựa trên ý tưởng phát triển của dịch vụ âm nhạc trực tuyến Covering do Công ty VNPT VAS xây dựng. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các gương mặt trẻ có đam mê âm nhạc, khả năng “Sáng tạo lại các bài hát đã thịnh hành, để cùng tác phẩm thăng hoa lần thứ hai”. 
 
Ngay từ đầu, “Cover - Can You Try?” được xác định không chỉ là sân chơi tranh tài mà còn là bệ phóng cần thiết cho những giọng ca tài năng trên con đường nghệ thuật nên Ban tổ chức đã lựa chọn những nhân vật có sức ảnh hưởng với giới trẻ để giữ vai trò Ban giám khảo. Đó là ca sĩ Bảo Trâm - Á quân Việt Nam idol 2012, người sở hữu giọng hát cũng như kỹ thuật thanh nhạc bài bản, kinh nghiệm sân khấu dày dặn. Đó là Hoàng tử Cover Minh Châu - giọng hát chuyên cover nổi tiếng và đình đám trên mạng xã hội, được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Đó là diễn viên Thanh Hương - người từng có thời gian hoạt động trong nhóm nhạc sinh viên và gây ấn tượng với nhiều bản cover đình đám. Chính vì thế, ngay sau khi phát động, “Cover - Can You Try?” đã nhận được số lượng clip khổng lồ từ các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt đóng góp số lượng lớn clip nhạc cover, làm phong phú cho trang âm nhạc Covering.
 


Ngoài ra, không chỉ thu hút các bạn trẻ yêu ca hát, “Cover - Can You Try?” còn sở hữu dàn thí sinh vô cùng tài năng, từng bước qua rất nhiều cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp như: The Voice, Vietnam idol, Song my song  hay Sao Mai... Cũng nhờ yếu tố “vừa lạ, vừa quen” này mà ngay từ khi mở cổng bình chọn của các vòng thi studio hay trong đêm Chung kết trên http://mcover.vn, clip của các thí sinh đều nhanh chóng đạt tới con số triệu view. Link clip của các thí sinh được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội và các diễn đàn âm nhạc.

“Cover - Can You Try?” cũng là cuộc thi âm nhạc đầu tiên sử dụng yếu tố KOLs vào làm chất liệu truyền thông. Các buổi livestream của giám khảo Minh Châu hay ca sĩ Hoàng Dũng – Á quân The Voice 2015 đều sở hữu những con số “khủng”: hàng triệu lượt xem, hàng nghìn câu hỏi và hàng trăm lượt chia sẻ. Fanpage của cuộc thi trên mạng xã hội Facebook thường xuyên tổ chức livestream theo sát cuộc thi từ ngày ghi hình, hậu trường đêm Chung kết, phỏng vấn từng thí sinh cho tới giao lưu với Ban giám khảo trên ghế nóng. Mọi khía cạnh nhân vật cũng như hình ảnh của “Cover - Can You Try?” đều được khai thác triệt để và hiệu quả mang lại kết thúc hoàn hảo, đúng như kỳ vọng của những người tổ chức
 

Các ngôi vị cao nhất của “Cover - Can You Try?” mùa 1 đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Dịch vụ âm nhạc Covering cũng như đơn vị tổ chức là Công ty VNPT VAS đã góp phần cống hiến cho âm nhạc Việt Nam những tài năng thực thụ cũng như một môi trường âm nhạc “sạch” đúng nghĩa.

Xem lại toàn bộ các clip dự thi của “Cover – Can You Try?” mùa 1 tại: http://mcover.vn
 
Sao Nhi (VAS)