VNPT và Tổng cục Du lịch phối hợp ra mắt ứng dụng VietnamGo

10:08, 17/01/2019

Ngày 16/1, tại Cung Triển lãm, Quy hoạch và Hội chợ thành phố Hạ Long, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức ra mắt ứng dụng du lịch Việt Nam - VietnamGo.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch đang là xu hướng phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam cũng đã có những ứng dụng Internet của các công ty du lịch đã và đang góp phần gia tăng các trải nghiệm của du khách, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch.

vngo1.jpg

VietnamGo là ứng dụng du lịch quốc gia, được VNPT xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng gồm Cẩm nang thông tin du lịch (cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến nổi bật, đặc sản, các món ẩm thực đặc trưng...) tại các điểm đến của Việt Nam như: Đà Nẵng, Hà Nội, Huế, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh.... Ứng dụng có 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt để người dùng sử dụng thuận tiện. Đặc biệt, ứng dụng hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360, tham quan 3D và VR (thực tại ảo tăng cường).

Ứng dụng VietNamGo là ứng dụng của quốc gia về du lịch. Đây là nơi kết nối dữ liệu du lịch ở Việt Nam trên cơ sở làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh về nguồn lực và trên các cơ sở tư liệu đã có nhất là các lễ hội với những thông tin chính xác và chính thống nhất.

Hiện dịch vụ này đã được VNPT triển khai tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

VNPT