Tổng hợp lượt trận 1/8 ngày 20 - 21/1/2019 cùng MobileTV

15:15, 21/01/2019

Ngày 20/1/2019, 2 đại diện của Đông Nam Á bước vào vòng loại trực tiếp tại Asian Cup 2019: Việt Nam gặp Jordan và Thái Lan tiếp Trung Quốc bên cạnh hai đại diện Tây Á Iran chạm trán Oman ngày 21/1. Nếu như Việt Nam chơi ngang ngửa, thậm chí là lấn lướt Jordan và đã đi tiếp vào Tứ kết sau loạt đá luân lưu cân não, thì Thái Lan dù dẫn trước nhưng cuối cùng lại chấp nhận rời cuộc chơi bởi quả penalty oan nghiệt ở những phút cuối cùng của trận đấu. Oman vì bỏ lỡ penalty đầu trận cũng đã phải rời Asian Cup dưới chân Iran.

Việt Nam loại Jordan sau loạt sút luân lưu cân não 4-2, hiên ngang vào Tứ kết

Trước khi vào trận, Việt Nam bị đánh giá yếu hơn Jordan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành thắng lợi vô cùng thuyết phục. Hai đội kết thúc với tỉ số hòa 1-1 trong 90 phút chính thức. Nếu may mắn hơn, Việt Nam đã có thể kết thúc trận đấu trong 2 hiệp chính chứ không phải kéo dài tới 2 hiệp phụ và tiễn Jordan về nước bởi loạt sút luân lưu.

Thực tế, Việt Nam đã sở hữu những thông số thống kê vượt trội đối thủ trong trận đấu vừa qua. Dù là đội đi tiếp với thành tích nhất bảng B, vượt qua cả ĐKVĐ Australia, nhưng tuyển Jordan kiểm soát bóng, dứt điểm đều thua thiệt các học trò HLV Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam cho thấy sự tiến bộ trong khâu dứt điểm khi tung ra 7 cú sút trúng đích trong trận gặp Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Con số này nhiều hơn so với thành tích của đội bóng áo đỏ khi gặp Iraq (4), Iran (2) và Yemen (4). Điều thú vị là cả 7 pha dứt điểm này đều đến trước thời gian đá hiệp phụ.

Công Phượng cho thấy hiệu quả kinh ngạc trên hàng công của tuyển Việt Nam khi một nửa số bàn thắng của "Những chiến binh Sao vàng" đều thuộc về cầu thủ xứ Nghệ. Công Phượng cũng chính là cái tên duy nhất của Việt Nam cho đến lúc này ghi bàn từ các tình huống bóng sống.

Thành tích này giúp điểm số của Việt Nam tăng trên BXH của FIFA. Dù FIFA chưa chính thức cập nhật nhưng dựa vào công thức, điểm của Việt Nam từ 1229 đã tăng lên 1238 (tăng khoảng 9,4 điểm), qua đó chính thức vượt mặt Palestine (1236) vươn lên vị trí thứ 99 thế giới, 16 toàn châu Á.

Ở vòng tứ kết, Việt Nam sẽ có cơ hội lớn hơn để kiếm thêm điểm. Chỉ cần một thắng lợi nữa "Những chiến binh Sao vàng" sẽ vượt mặt Ấn Độ (1240 điểm) để vươn lên vị trí 97. Nhưng để làm được điều này, Việt Nam cần phải vượt qua một trong 2 đội tuyển Nhật Bản hoặc Ả Rập Saudi. Trận đấu giữa Nhật Bản - Saudi Arabia diễn ra vào lúc 18h00 hôm nay 21/1 (giờ Việt Nam).

Thái Lan thua ngược 1-2 trước Trung Quốc

Tuyển Thái Lan bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 với tâm thế sẵn sàng tạo ra bất ngờ sau khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan ở trận đấu sớm. Thực tế, "Voi chiến" đã chơi sòng phẳng trước Trung Quốc trong hiệp 1 và có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Supachai.

Tuy nhiên, đại diện thứ hai của Đông Nam Á là Thái Lan đã có trận đấu đáng buồn trước Trung Quốc. Khi hai đội có tỉ số hòa 1-1 thì sai lầm của hàng thủ Thái Lan giúp Trung Quốc được hưởng một quả phạt đền cuối trận. Trên chấm 11 m, Gao Lin không mắc một sai lầm nào để đem về chiến thắng cho tuyển Trung Quốc. Chiến thắng trước Thái Lan tại vòng 1/8 đã giúp đội tuyển Trung Quốc chấm dứt chuỗi kỷ lục toàn thua tại vòng loại trực tiếp suốt 15 năm qua và trở thành đội thứ 2 lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 sau Việt Nam. 

Oman bỏ lỡ penalty, mất ngay vé vào Tứ kết

ĐT Iran chạm trán Oman. Đây là cuộc đấu không hề dễ dàng cho Iran, dù đoàn quân của HLV Carlos Queiroz được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của Asian Cup 2019. Trên thực tế, chính Oman mới là đội chủ động nhập cuộc. Pha cản phá thành công quả penalty của Oman ở những phút đầu tiên đã giúp đội tuyển Iran lấy lại sự tự tin. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, cuối cùng Iran vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Oman với tỉ số 2-0. Đối thủ tiếp theo của Iran sẽ là ĐT Trung Quốc - đội đã ngược dòng hạ Thái Lan ở vòng 1/8 này.

Các thuê bao VinaPhone XEM MIỄN PHÍ 100% CƯỚC 3G/4G các trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên dịch vụ MobileTV, hãy soạn MV gửi 777 và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6 để xem tường thuật trực tiếp.

MobileTV là dịch vụ truyền hình trên di động dành cho các thuê bao VinaPhone có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn…

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP toàn bộ giải bóng đá Asian Cup 2019, thuê bao VinaPhone chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để sử dụng dịch vụ. Thuê bao được miễn 100% cước data khi truy cập wapsite dịch vụ.