Đoàn thanh niên VNPT hỗ trợ Trung ương đoàn đẩy mạnh ứng dụng CNTT

09:30, 16/01/2019

Ngày 15/1/2019, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã có buổi làm việc với Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc Chánh văn phòng Trung ương đoàn Nguyễn Bình Minh đã nêu ra một số khó khăn và vướng mắc trong việc triển khai iOffice, quản lý dữ liệu đoàn viên, thống kê số liệu, cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Trên cơ sở đó, đại diện Đoàn thanh niên VNPT đã tư vấn giải pháp phù hợp để giải quyết những khó khăn mà Trung ương đoàn đang gặp phải, trong đó có Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành VNPT – iOffice đang được triển khai hiệu quả tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và Hệ thống nghiệp vụ công tác TNCS HCM giúp cơ sở hóa dữ liệu hiệu quả.

Đoàn thanh niên VNPT đề xuất Trung ương Đoàn ban hành chủ trương thống nhất áp dụng CNTT trong tổ chức đoàn, ban hành đề án tổng thể; Tỉnh/thành đoàn ký hợp tác VT-CNTT với VNPT địa phương, chủ trì trong việc thu thập thông tin lý lịch đoàn viên. Về phía VNPT sẽ chuyển giao khoa học công nghệ, đào tạo, hỗ trợ triển khai phần mềm cho Trung ương Đoàn và các tỉnh/thành đoàn ở địa phương.

Đồng thời, với mong muốn phát triển thêm thỏa thuận hợp tác đã ký, hai bên cũng đã thảo luận và thống nhất một số nội dung liên quan tới việc phối hợp năm 2019 giữa Đoàn thanh niên VNPT và Trung ương đoàn trong việc hỗ trợ triển khai một số sản phẩm CNTT nâng cao hoạt động phong trào. Đoàn thanh niên VNPT cũng mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa để hỗ trợ Trung ương đoàn trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT.

VNPT