Đảng bộ VNPT nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

09:25, 18/01/2019

Ngày 16/1 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng đã tham dự và đón nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối cho Đảng bộ VNPT vì đã có thành tích tiêu biểu trong năm 2018.

Trong báo cáo của Đảng ủy Khối DNTW về hoạt động năm 2018, công tác tổ chức học tập, quán triệt triển khai Nghị quyết được đổi mới bằng hình thức trực tuyến – với sự đóng góp lớn của Tập đoàn VNPT - đã đem lại hiệu quả cao, thiết thực, tiết kiệm.

Với sự đồng bộ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 của các doanh nghiệp trong Khối đều đạt và vượt, có mức tăng trưởng cao so với năm 2017, cụ thể có: 29/30 đơn vị có lãi, 17/30 đơn vị có lợi nhuận đạt trên 1.000 tỷ đồng, 9/30 đơn vị nộp ngân sách trên 5.000 tỷ đồng. Các đơn vị đã thể hiện rõ vai trò tham gia điều tiết vĩ mô nền kinh tế; góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh; đảm bảo việc làm, duy trì và nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho trên 800 nghìn lao động; tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, thực hiện Nghị quyết 30a, hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững trên cả nước với tổng kinh phí 1.056 tỷ đồng.

Trong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã nhấn mạnh, năm 2019 các cấp ủy trong Đảng bộ Khối cần khẩn trương, chủ động, tích cực triển khai thực hiện những giải pháp phù hợp với thực tiễn của doanh nghiệp, có tính khả thi cao, bảo đảm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Trọng tâm là tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương khóa XII, đặc biệt là các nghị quyết về sản xuất kinh doanh, về cơ cấu lại, đổi mới nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Trong số các danh hiệu thi đua được trao tại hội nghị, Đảng bộ Tập đoàn VNPT đã vinh dự là 1 trong 6 đơn vị đón nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối vì đã có thành tích tiêu biểu trong năm 2018.

VNPT