Cuộc đại chiến cuối cùng của 10 giọng ca 'quái kiệt'

09:47, 08/01/2019

Kết quả của tập cuối Vòng Ghi hình cuộc thi “Cover – Can You Try?” đã được công bố. Hai thí sinh giành quyền đi tiếp là Kim Yến và Kiều Oanh. Cả hai sẽ hội ngộ cùng với 8 thí sinh khác trong đêm Chung kết diễn ra vào tối nay 4/1/2019. Đêm thi quyết định để tìm ra Quán quân sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTC3 và livestream trên chuyên mục Miễn phí của ứng dụng MyTV Net.

Ngay từ ngày đầu tiên phát sóng các tiết mục trong tập 4, Nguyễn Kim Yến và Nguyễn Thị Kiều Oanh đã gây ấn tượng với khán giả với ngoại hình nổi bật và giọng hát có tiềm năng. Kim Yến chọn cover một ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của thành viên BKG Bảo Trâm Idol – “Chỉ Còn Những Mùa Nhớ”. Phải nói rằng đây là một sự lựa chọn thông minh vì chất giọng trong sáng của Kim Yến thực sự phù hợp với giai điệu buồn man mác của ca khúc. Câu chuyện tình yêu không hạnh phúc được Kim Yến kể lại một cách nhẹ nhàng nhưng đã chạm sâu vào cảm xúc của khán giả, giúp thí sinh này giành được nhiều bình chọn nhất.

Kiều Oanh lại thể hiện bản lĩnh với ca khúc tương đối khó nhằn là “Mong Manh Em”, một HIT của nữ ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh. Kiều Oanh sở hữu giọng hát nội lực và kỹ thuật nên dễ dàng chinh phục các nốt cao cũng như luyến láy của ca khúc. Tuy không có sự từng trải như bản gốc song Kiều Oanh vẫn truyền tải trọn vẹn sự khắc khoải, day dứt của người phụ nữ bị tổn thương trong tình yêu theo cách riêng của mình. Kiểu Oanh xứng đáng nhận được tấm vé của BGK để có mặt trong đêm Chung kết.

Sau 4 tập của Vòng Ghi hình, có 8 thí sinh/nhóm thí sinh đã chính thức giành quyền bước vào Chung kết. Đó là Trần Thành Tâm và Đăng Nguyễn của tập 1; Nguyễn Hoàng Nam và Phạm Hải Anh của tập 2; Dương Thuận - Tuấn Linh và Hoàng Văn Chung của tập 3; Kim Yến và Kiều Oanh của tập 4. Ngoài ra, có 2 thí sinh may mắn nhận được tấm vé bổ sung của BGK để góp mặt trong trận chiến giành Quán quân là Hà Đức Tâm và Nguyễn Khánh Duy.

Hà Đức Tâm được khán giả biết tới từ chương trình The Voice 2018. Trong tập 1 Vòng Ghi hình, chàng hot boy chọn cover ca khúc được hát bởi chính HLV của anh trong The Voice – Noo Phước Thịnh. Vẻ ngoài điển trai, giọng hát ngọt ngào và cách trình diễn chuyên nghiệp đã giúp Hà Đức Tâm đã thể hiện khả năng cover cũng như biểu diễn của mình với bản phối mới lạ, mang bản sắc riêng. Trong khi đó, Nguyễn Khánh Duy lại gây ấn tượng với khán giả bởi sự chân thành, anh gửi gắm sự chân thật đó vào từng câu hát, làm người nghe dễ dàng cảm nhận được tình cảm gia đình thân thương.

10 thí sinh sẽ có đêm thi quyết định để chọn ra 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải khán giả bình chọn. Các thí sinh sẽ phải trình diễn một tiết mục đơn ca, sau đó sẽ bốc thăm ghép cặp để thể hiện một tiết mục song ca. Giải Nhất và giải Nhì sẽ được BGK lựa chọn và trao cho 2 thí sinh xứng đáng. Khán giả tiếp tục bình chọn trong thời gian diễn ra đêm Chung kết để tìm ra thí sinh được yêu thích nhất. Sau khi có kết quả, giải thưởng trị giá 10 triệu đồng dành cho khán giả tham gia bình chọn may mắn cũng sẽ được công bố. Đêm thi còn có sự góp mặt của giọng hát khách mời cũng là thành viên BGK - nữ ca sĩ Bảo Trâm Idol.

Đêm Chung kết “Cover – Can You Try?” sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTC3 đồng thời livestream trên chuyên mục Miễn phí của ứng dụng MyTV Net.

 

CoveRing là cổng giải trí chuyên biệt về thể loại cover với tiêu chí: “Sáng tạo lại những bài hát đã thịnh hành, để cùng tác phẩm thăng hoa lần thứ hai”. CoveRing khiến người nghe đắm chìm trong hàng ngàn tác phẩm âm nhạc được làm mới với phong cách sáng tạo, khác biệt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ cũng như những người yêu thích cover.

CoveRing phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đồng tổ chức cuộc thi "Cover - Can you try?", dành cho những bạn trẻ mong muốn thể hiện ước mơ ca hát của mình, thông qua hình thức cover lại các ca khúc đã và đang được yêu thích trên thị trường.

VNPT Media