VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ

16:34, 01/12/2018

Ngày 28/11/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Ban cơ yếu Chính phủ đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2018 - 2023. Với kinh nghiệm và thế mạnh của hai bên, sự hợp tác hứa hẹn sẽ mang lại những giải pháp CNTT có tính an toàn, bảo mật cao.

Với thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ phối hợp cung cấp dịch vụ về mật mã cho các khách hàng có nhu cầu về an toàn, bảo mật thông tin; Tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị về an toàn bảo mật thông tin, giải pháp về VT-CNTT cho các cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp. Hai bên cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động diễn tập an toàn, an ninh thông tin.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2018 – 2023.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2018 – 2023.

Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan mật mã quốc gia có nhiệm vụ đảm bảo bí mật tuyệt đối thông tin chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đảm bảo ATTT cho các hệ thống thông tin công nghệ cao, các mạng CNTT trọng yếu của nhà nước đồng thời thực hiện chức năng quản lý chuyên ngành về cơ yếu. Với trọng trách đó, Ban Cơ yếu Chính phủ có bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin, đồng thời đã tự phát triển nhiều kỹ thuật mật mã và hệ thống thông tin có tính bảo mật rất cao.

Phát biểu tại Lễ ký kết Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ cho biết "Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao sự phát triển cũng như tiềm lực của Tập đoàn VNPT trong thời gian qua. Cách đây hơn hai năm Ban Cơ yếu đã đặt vấn đề hợp tác với Tập đoàn bởi vì chúng tôi được biết VNPT đã có hợp tác với nhiều tỉnh thành trong việc ứng dụng CNTT - là một trong những mảng mà Ban Cơ yếu Chính phủ đang rất cần. Nếu Ban Cơ yếu Chính phủ và VNPT hợp tác với nhau, chúng ta sẽ giúp cho bộ ngành, tỉnh thành có giải pháp tổng thể, vừa đẩy mạnh ứng dụng CNTT vừa đảm bảo ATTT. Với kinh nghiệm và thế mạnh của hai bên, chắc chắn sẽ tạo ra những sản phẩm dịch vụ hữu ích trong nền kinh tế số"

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ATTT, Ban Cơ yếu Chính phủ mong muốn sẽ cùng với VNPT hợp tác phát triển các sản phẩm dịch vụ CNTT sử dụng những thuật toán mật mã có tính bảo mật cao do Việt Nam xây dựng.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định mong muốn được cùng Ban Cơ yếu Chính phủ xây dựng những giải pháp CNTT có tính bảo mật cao. Không những cung cấp cho khách hàng trong nước, các giải pháp này có thể sẽ được đóng gói để cung cấp ở thị trường nước ngoài.Hiện nay mức độ ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong nước chưa cao. Nhiều chính quyền địa phương còn đi nhanh hơn các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực này. Hướng đi hợp tác Ban Cơ yếu Chính phủ đưa ra là đầy tiềm năng. Hiện các cơ quan, tỉnh thành đang bắt tay vào triển khai chính phủ điện tử. Khi nào toàn hệ thống đi vào hoạt động chính thức sẽ phát sinh nhiều vấn đề nếu như không đảm bảo mức ATTT cao.  Là doanh nghiệp lớn cung cấp dịch vụ này, VNPT mong muốn được hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ để đưa vào những giải pháp bảo mật cao được Ban Cơ yếu Chính phủ công nhận.  

Với sự hợp tác này, những giải pháp bảo mật cao được công nhận bởi Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ được tích hợp vào bộ giải pháp của VNPT, tạo nên một bộ giải pháp toàn diện, vừa đẩy mạnh ứng dụng CNTT, vừa có tính bảo mật cao. VNPT cam kết sẽ dành nguồn lực để cùng Ban Cơ yếu Chính phủ phát triển những sản phẩm, giải pháp thực tế, không chỉ cung cấp cho khách hàng trong nước mà tiến tới đưa cả sản phẩm xuất ngoại ở những thị trường mà VNPT đang có mặt.

VNPT