VNPT hỗ trợ triển khai đề án doanh nghiệp 4.0 cho VICEM

13:49, 23/11/2018

Ngày 22/11/2018, Tập đoàn VNPT kết hợp cùng Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam tổ chức Hội thảo trao đổi về định hướng triển khai đề án doanh nghiệp 4.0 cho VICEM. Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam Bùi Hồng Minh; Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cùng lãnh đạo hai đơn vị, lãnh đạo các Công ty, các Ban liên quan của VICEM và Tập đoàn VNPT đã tham dự Hội thảo.  

Tại buổi hội thảo, đại diện Tập đoàn VNPT đã trình bày tổng quát về định hướng triển khai đề án doanh nghiệp 4.0 cho VICEM. Thứ nhất là một số công nghệ thông minh VNPT 4.0 và ứng dụng trong chuyển đổi số cho công nghiệp Xi măng; thứ hai là tổng quan về chuyển đổi số cho VICEM theo chuẩn công nghệ và quy trình của thế giới; thứ ba là các giải pháp song hành và lộ trình triển khai. Qua đó công nghệ số hóa hóa sẽ cho phép các nhà sản xuất xi măng và nhà phân phối lập kế hoạch và hoàn thành đơn đặt hàng tốt hơn với các yêu cầu cụ thể, giúp khách hàng có thể truy cập thông tin cung và cầu trong thời gian thực… 

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam Bùi Hồng Minh cho biết: ngành xi măng là một đơn vị ứng dụng CNTT, tự động hóa rất cao vì thế việc ứng dụng CNTT đối với VICEM là rất cần thiết, đặc biệt là việc số hóa toàn bộ dữ liệu. 

Cũng tại buổi hội thảo Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cho rằng việc số hóa VICEM không phải thực hiện được trong một sớm một chiều phải có tầm nhìn hàng chục năm, vì thế hai bên cần khảo sát cụ thể từng đơn vị, nhà máy của VICEM để có đánh giá chi tiết. Lĩnh vực nào có thể triển khai số hóa ngay được thì làm trước, lĩnh vực nào chưa đủ dữ liệu thì triển khai sau. Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long đề nghị sau buổi hội thảo Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam sẽ triển khai ngay công việc để sớm đưa VICEM trở thành đơn vị số hòa toàn diện trong thời gian ngắn nhất.

VNPT