Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh Hà Giang

16:24, 09/11/2018

Sáng 8/11, UBND tỉnh Hà Giang và VNPT đã tổ chức Lễ Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Giang có tên miền chính thức là: https://myhagiang.vn do VNPT xây dựng.

Sau hơn một tháng triển khai thực hiện với sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp giữa Sở VHTT&DL, VNPT Hà Giang, Sở Thông tin truyền thông, hệ thống cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh của tỉnh Hà Giang đã được đăng tải và thực hiện chạy thử chương trình. Kết quả chạy thử đảm bảo các yêu cầu đặt ra, đặc biệt có một số tính năng mới được áp dụng như sử dụng công nghệ thực tế ảo AR hỗ trợ tìm kiếm thông minh thông qua camera của điện thoại thông minh. Đăng ký bản quyền chứng chỉ bảo mật SSL và tên miền chính thức cho Cổng thông tin là: https://myhagiang.vn. Với một thiết bị cầm tay có kết nối internet, bất kỳ du khách nào cũng có thể trải nghiệm kho video về du lịch và các điểm đến, cũng như thụ hưởng các dịch vụ tư vấn thông tin du lịch theo địa lý dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị, tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm khách sạn, nhà hàng, các sự kiện nổi bật, hệ thống ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển... khi đến với Hà Giang.

Tại buổi lễ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Việt Nam Trần Mạnh Hùng cho rằng ngoài xây dựng chính quyền số, các ứng dụng thông minh khác cũng sẽ được triển khai đồng loạt mà hôm nay du lịch thông minh là bước đầu. Tiếp theo sẽ là những ứng dụng thông minh để phục  cho khách du lịch, cho an ninh trật tự xã hội, môi trường, giao thông. Tất cả sẽ giúp hình thành một hệ sinh thái ứng dụng thông minh đưa Hà Giang trở thành một trong những địa phương tiên phong trong việc triển khai đô thị thông minh.

Nguyên tắc thực hiện là lấy người dân làm trung tâm, bám sát định hướng, chiến lược quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, thế mạnh của tỉnh, đồng thời kế thừa và phát huy nền tảng sẵn có của tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin.

Việc xây dựng cổng thông tin du lịch thông minh nằm trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Tập đoàn VNPT về việc xây dựng đô thị thông minh Hà Giang, giai đoạn 2018 - 2020. Tập đoàn VNPT đã hoàn thành việc lập đề án xây dựng đô thị thông minh cho Hà Giang, thời gian thực hiện từ 2018 đến 2020.

VNPT