Công bố 20 sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo NTĐV 2018

17:07, 06/11/2018

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đồng Trưởng ban tổ chức, nhà tài trợ chính, đã đồng hành cùng Giải thưởng trên chặng đường 14 năm và đã tài trợ lên tới 30 tỷ đồng.

Ông Hồ Đức Thắng, Thành viên HĐTV, đại diện đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính giải thưởng NTĐV phát biểu tại buổi Họp báo
Ông Hồ Đức Thắng, Thành viên HĐTV, đại diện đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính giải thưởng NTĐV phát biểu tại buổi Họp báo

Phát biểu tại Họp báo, ông Hồ Đức Thắng, Thành viên Hội đồng thành viên, đại diện đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính giải thưởng cho hay, NTĐV 2018 đã đi qua 2/3 chặng đường với nhiều điểm mới và khác biệt so với các năm trước. Năm nay, với việc tăng gấp đôi giá trị giải thưởng, VNPT dành riêng 1,1 tỷ đồng cho việc trao Giải thưởng lĩnh vực CNTT, nhằm khuyến khích, động viên các nhân tài thực sự của đất nước và cũng là bước đầu tư ban đầu mà VNPT muốn dành cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải để sản phẩm ngày càng được phát triển và ứng dụng rộng rãi.  

Với chủ đề “Sức mạnh công nghệ số”, Giải thưởng NTĐV 2018 đã thu hút tới 318 sản phẩm dự thi, tăng gần 20% so với các năm trước. Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn 20 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo, trong đó có 05 sản phẩm Số triển vọng; 10 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và 05 sản phẩm CNTT Kết nối, di động. Trong đó, VNPT có 2 sản phẩm gồm VNPT Pay – Giải pháp thanh toán không tiền mặt của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media, và Hệ sinh thái VNPT SmartCloud/VNPT SmartCloud EcoSystem của Công ty CNTT VNPT (VNPT-IT).

Mặc dù được đưa ra lần đầu tiên, song lĩnh vực “Sản phẩm Số triển vọng” đã có số lượng bài dự thi được lựa chọn vào chấm Sơ khảo khá ấn tượng với 23 sản phẩm, đều hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là xu hướng chuyển đổi số đang phát triển, trong khi đó các sản phẩm CNTT Khởi nghiệp đã thu hút nhiều sản phẩm từ start up hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp. Còn các sản phẩm thuộc lĩnh vực CNTT Kết nối, Di động được đánh giá đi đúng xu thế công nghệ cũng như hướng tới những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay như giám sát, vấn đề thoát nước, đô thị, nông nghiệp thông minh…

“Giải thưởng năm nay có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với mong muốn được khẳng định về công nghệ, quyết tâm vượt qua các vòng thi đầy khắt khe cùng sự chuẩn bị hồ sơ công phu, đầy đủ theo đúng các thể lệ, tiêu chí về sản phẩm của từng lĩnh vực mà BTC Giải thưởng đã đề ra”, ông Nguyễn Long Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo chia sẻ tại buổi Họp báo.

Với vai trò là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông-CNTT tại Việt Nam,  VNPT liên tục đổi mới sáng tạo trong việc ứng dụng các công nghệ số tiên tiến, cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới chất lượng cao với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và là trung tâm giao dịch số tại thị trường khu vực và thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, VNPT mong muốn nhận được sự hợp tác với các tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm xuất sắc lọt vào Chung khảo NTĐV để cùng nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm ứng dụng hữu ích vào thực tiễn, ông Hồ Đức Thắng nói.

Sau buổi họp báo này, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi. Dự kiến ngày 18/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung CNTT sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo. 

Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Họp báo
Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Họp báo

Ngày 19/11, VNPT sẽ tổ chức buổi gặp gỡ các tác giả, nhóm tác giả được chọn vào vòng chung khảo Giải thưởng để cùng trao đổi về những khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm CNTT có tính hoàn thiện, sẵn sàng ứng dụng thực tiễn và có khả năng phát triển kinh doanh trên hệ thống của VNPT.

Song song với việc chấm thi sản phẩm lĩnh vực CNTT, các hội đồng khoa học lĩnh vực Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài cũng đã chọn được các công trình xứng đáng. Lễ trao giải NTĐV 2018 sẽ diễn ra ngày 20/11/2018, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2- Đài THVN, được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn), truyền hình trực tiếp trên MyTV kênh 801.

VNPT