VNPT ký kết hợp tác với với Nokia và Rosendahl Nextrom GmbH

16:29, 18/10/2018
Trong chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại châu Âu từ ngày 14-21/10, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đại diện cho VNPT đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Nokia tại Bỉ vào ngày 16/10 và Công ty Rosendahl Nextrom GmbH tại Áo trước đó.  
 
Theo đó, VNPT và Nokia sẽ hợp tác để thiết lập phòng nghiên cứu 5G và Internet vạn vật loT để thử nghiệm các công nghệ của mạng 5G và các giải pháp, ứng dụng trên mạng 5G và thử nghiệm, phát triển các công nghệ, ứng dụng Internet vạn vật loT. Dự án này dự kiến được thực hiện trong 3 năm với giá trị dự kiến khoảng 15 triệu USD.
 

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long ký kết với đại diện Nokia về hợp tác nghiên cứu, khảo sát, thử nghiệm triển khai công nghệ 5G, loT

Tiếp ngay sau đó, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cũng đã ký kết với đại diện Nokia về hợp tác nghiên cứu, khảo sát, thử nghiệm triển khai công nghệ 5G, loT. Theo thỏa thuận hợp tác VNPT và Nokia cùng phối hợp nghiên cứu triển khai các ứng dụng giải pháp loT cũng như các công nghệ, ứng dụng trong mạng 4G và 5G. Hai bên sẽ hợp tác để hiện đại hóa mạng lưới VNPT theo định hướng 5G và Cloud và chia sẻ thông tin, các nghiên cứu mới nhất về công nghệ 5G, các công nghệ sản phẩm mới trên mạng 5G.

Trước đó tại Áo, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Chủ tịch Công ty Rosendahl Nextrom GmbH Georg KNILL đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc chuyển giao dây chuyền, công nghệ cho Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang. Công ty Rosendahl Nextrom GmbH sẽ hoàn thành cung cấp, lắp đặt, chuyển giao dây chuyền, công nghệ mang tính đồng bộ cao và thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay nhằm đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang. Sản phẩm của nhà máy là các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ được cung cấp cho thị trường Việt Nam và Quốc tế. Đây là nhà máy hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực. Giá trị của dự án khoảng 10 triệu Euro.

VNPT