VNPT hoàn thành chuyển đổi 17 triệu thuê bao di động về 10 số

13:34, 16/10/2018
Đúng như kế hoạch đề ra, đêm qua 26/9 - rạng sáng nay 27/9/2018, VNPT đã tiến hành chuyển đổi đợt thứ 5 cho 5 triệu thuê bao di động đầu số 0125 về đầu số 085. Đây là đợt chuyển đổi cuối cùng, đồng thời cũng là đợt có số lượng thuê bao lớn nhất qua 5 lần chuyển đổi thuê bao của VNPT.
 
Các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật của VNPT-Net, VNPT-IT, VNPT-Media, VNPT-VinaPhone, 63 VNPT tỉnh/thành cùng các chuyên gia của Ericsson tiếp tục tham gia đợt đổi số có tính chất quyết định này.  dõi, điều hành trong suốt quá trình chuyển đổi.
 
 
Quá trình chuyển đổi thực hiện qua đủ 6 bước theo quy trình đã được chuẩn hóa, gồm: Dừng provisioning; Nhập/Xuất cơ sở dữ liệu thuê bao trên các hệ thống;  Cấu hình định tuyến song song trên các hệ thống mạng. Cập nhật số liệu thuê bao mới trên hệ thống PS code; Test nhanh một số dịch vụ, toàn vẹn dữ liệu; Cập nhật cơ sở dữ liệu tại các hệ thống CNTT; Mở lại provisioning. Hoàn thành chuyển đổi. Test dịch vụ toàn trình.
 
Với các phương án kỹ thuật đã được chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng, cộng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị qua từng khâu, đến 0h30 việc chuyển đổi thuê bao cơ bản hoàn thiện và bước vào test các dịch vụ. Đến 2h00 sáng 27/9, toàn bộ 5 triệu thuê bao đầu số 0125 đã hoàn thành chuyển đổi sang đầu số 085 quá trình chuyển đổi đã hoàn thành trước thời gian dự kiến.
 
VNPT