Kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại VNPT

17:11, 05/10/2018

Chiều 3-10, Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh (GDQPAN) Trung ương đã dẫn đầu Đoàn công tác Hội đồng GDQPAN Trung ương kiểm tra công tác GDQPAN tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Qua kiểm tra thực tế tại VNPT Hà Nội và tại Tập đoàn, Đoàn công tác nhận thấy, từ năm 2017 đến nay, Tập đoàn VNPT và các đơn vị trực thuộc đã quán triệt, triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, cơ quan quân sự các địa phương, góp phần chuyển biến mạnh mẽ và nâng cao một bước về nhận thức, quan điểm đối với công tác GDQPAN trong cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, đặc biệt là đội ngũ cán bộ tham mưu, chỉ huy, chỉ đạo công tác quốc phòng, quân sự các cấp từ Tập đoàn tới các đơn vị trực thuộc. Ban CHQS của Tập đoàn và các đơn vị thuộc Tập đoàn đã phát huy tốt vai trò tham mưu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác GDQPAN, đồng thời chú trọng phối hợp với cơ quan quân sự địa phương trong việc tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng theo quy định, bảo đảm số lượng, chất lượng. Tập đoàn đã kết hợp tốt hai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với củng cố xây dựng quốc phòng, gắn quốc phòng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Ngô Minh Tiến đã biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác GDQPAN của Tập đoàn VNPT thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, cán bộ, đảng viên, người lao động Tập đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, quán triệt, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQPAN trong tình hình mới; Quy định số 07-QĐ/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về tiêu chuẩn kiến thức QPAN cho cán bộ Đảng viên; Luật GDQPAN; Nghị định số 13/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật GDQPN… Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ Tập đoàn đến các đơn vị thuộc Tập đoàn trong công tác GDQPAN. 

Tập trung giáo dục, xây dựng lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong toàn thể cán bộ, công nhân viên, nhất là thế hệ trẻ tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban CHQS Tập đoàn và các đơn vị thuộc Tập đoàn nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ GDQPAN. Khảo sát nắm chắc số lượng, phân loại cụ thể các đối tượng; chủ động phối hợp với các cơ quan quân sự tổ chức bồi dưỡng cho các đối tượng theo đúng chương trình, kế hoạch của Hội đồng GDQPAN các cấp. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, sơ kết, tổng kết, kiểm tra theo quy chế hoạt động của Hội đồng GDQPAN các cấp. Chú trọng thực hiện chủ trương kết hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh với tăng cường nhiệm vụ GDQPAN.

                                                                                                                                                   VNPT