VNPT-Media quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao năm 2018

15:19, 08/01/2018
Ngày 5/1/2018, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam Phạm Đức Long và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường đã dự Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media.
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2017 là một năm có nhiều khó khăn thử thách đối với các dịch vụ của VNPT-Media, đặc biệt là ở mảng dịch vụ MyTV và Giá trị gia tăng, do những bất cập từ phía thị trường và những hạn chế của dịch vụ.  Tuy nhiên, trong năm, Tổng công ty cũng đã có những chiến lược đúng đắn để duy trì và phát triển các dịch vụ này, như nâng cấp, cải tiến các platform hiện tại của MyTV, ra mắt các phần mềm, sản phẩm mới như dịch vụ truyền hình OTT với tên gọi MyTV NET.
 
Với dịch vụ GTGT, Tổng công ty không ngừng tối ưu, mở rộng tính năng cho nhóm dịch vụ trên nền Bigdata, triển khai được 24 dịch vụ VAS mới, trong đó phải kể đến những dịch vụ điểm sáng trên nền tảng Big data và dịch vụ tiên phong về nội dung như: MyLBA, Myshopbrand, vinasale, teen hát Bolero… năm 2017 cũng đã đánh dấu sự thành công của TCT trong vai trò tổ chức triển khai, vận hành và khai thác hệ thống VAS Cloud. Trong năm, 3 dịch vụ VNPT Pay, Myhomework, MyEnglish được cung cấp rộng rãi ra thị trường, đem lại doanh thu và tiếng vang cho VNPT-Media. Đặc biệt, mảng dịch vụ CNTT với các dịch vụ vnEdu, phần mềm VCKM, VNPT-iOffice và các flatform triển khai cho Tập đoàn và Tổng công ty vẫn là mũi nhọn chiến lược.
 

Tổng Giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy phát biểu tại Hội nghị

Với sự nỗ lực không ngừng, năm 2017, Tổng công ty Truyền thông đã hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Cụ thể:  Tổng lợi nhuận của VNPT-Media đạt: 141,7 tỷ đồng, đạt 100,5% so với kế hoạch được giao; Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 17,4% tương đương 100% so với kế hoạch Tập đoàn giao; Năng suất lao động bình quân tính theo doanh thu thực hiện năm 2017 đạt 2.550 triệu đồng/người; Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 tăng: 6% so với năm 2016; Tổng doanh thu thực hiện cả năm 2017 đạt 1.415 tỷ đồng tương đương 110% so với kế hoạch Tập đoàn giao.

Trình bày tại Hội nghị về chiến lược SXKD trong năm 2018, Tổng Giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy cho biết, năm 2018, Tổng công ty sẵn sàng cho giai đoạn chuyển đổi số với 4 mục tiêu cụ thể: Chuyển đổi sản phẩm - Thu hút khách hàng - Hoạt động tối ưu - Trao quyền mạnh mẽ. Đối với từng mảng dịch vụ sẽ có các mục tiêu riêng, như: MyTV chuyển mình để thay đổi và phát triển, VNPT media software thu hút thêm nhân tài, tăng cường hợp tác để tăng tốc trong các mảng dịch vụ, VAS dựa trên những tiềm lực có sẵn trong năm 2017 vươn lên bứt phá, IPC đẩy mạnh tính hiệu quả trong công việc truyền thông.  
 
Hội nghị Triển khai kế hoạch SXKD năm 2018 của Tổng công ty Truyền thông đã thể hiện phần nào sức trẻ, sức sáng tạo của VNPT-Media. Bước sang năm 2018, với những mục tiêu xuyên suốt, cụ thể, VNPT Media quyết tâm đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ được Tập đoàn giao.
 
VNPT- Media