Dấu ấn VNPT-Media trên thị trường dịch vụ giá trị gia tăng

16:16, 09/01/2018
Khẳng định là doanh nghiêp hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông và dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng và CNTT, trong năm 2017 vừa qua, Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media đã nỗ lực triển khai nhiều dịch vụ gia tăng, nội dung, CNTT tiện ích phục vụ khách hàng.
 
Xin điểm lại một số thành công nổi bật của VNPT-Media - doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT trong năm 2017 vừa qua.
 
Ra mắt ứng dụng MyTV Net trên nhiều nền tảng
 
Năm 2017 được đánh giá là năm khó khăn đối với dịch vụ MyTV trước sự phát triển bùng nổ của các thiết bị thông minh, sự cạnh tranh khắc nghiệt trong mảng dịch vụ truyền hình trả tiền, nhằm tạo ra sức hấp dẫn của dịch vụ, VNPT-Media đã đặt ra mục tiêu phải đơn giản hóa cách tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ, tạo nên những sự khác biệt lớn, giữ chân khách hàng. VNPT-Media đã  không ngừng phát triển nâng cấp, cải tiến các platform hiện tại của MyTV, đồng thời đưa ra những phần mềm, sản phẩm dịch vụ mới.
 
Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long đã biểu dương và đánh giá cao những thành tựu đạt được trong năm 2017. VNPT-Media đã có mục tiêu phát triển rõ ràng, chiến lược có đường nét. Bên cạnh đó, ông Phạm Đức Long cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm cần khắc phục, nỗ lực hơn nữa của VNPT-Media trong năm 2018. Theo ông Phạm Đức Long, VNPT-Media cần phải xây dựng được công cụ đo lường sự trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.
 
Đặc biệt, dấu mốc quan trọng với việc VNPT-Media đó là phát triển hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ OTT, với tên gọi MyTVNet, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet vào ngày 08/5/2017. Đây là công nghệ do chính các kỹ sư của VNPT-Media tự nghiên cứu và triển khai, ứng dụng chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau như: Android Mobile, Box/TV, IOS và có thể chạy trên các dòng smart TV lớn như Samsung, LG, Panasonic; tích hợp tính năng Google Cast…đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Tính đến hết năm 2017, tổng số người dùng cài đặt MyTV Net là gần 1 triệu thuê bao.
 
Bên cạnh đó, công tác phát triển nội dung cho dịch vụ tiếp tục được tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như tăng bổ sung các gói mới: Fafilm, Danet, Film+…Đến nay trên MyTV đã có hầu hết các kênh chương trình thuộc chùm kênh của VTV, VTVCab, K+, VTC, HCaTV, HTVC… Các chương trình khuyến mại và CSKH cũng được Tổng công ty tập trung triển khai, cụ thể năm 2017 đã triển khai được 120 chương trình khuyến mại và 24 chương trình chăm sóc khách hàng…
 
 
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long, ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc Tổng Công ty VNPT-Media cho hay, với khẩu hiệu “Chuyển mình - Tăng tốc - Bứt phá - Hiệu quả” để xây dựng VNPT-Media trong kỷ nguyên “Chuyển dịch số - Digital Transformation” theo định hướng chiến lược VNPT 3.0, VNPT-Media sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm biến những thách thức, nguy cơ thành động lực và cơ hội để phát triển trong giai đoạn mới.
 
Tối ưu việc triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng mới trên nền tảng Big data
 
Trước những sự cạnh tranh quyết liệt từ thị trường giá trị gia tăng (GTGT) cùng yêu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng, bên cạnh việc duy trì hiệu quả các dịch vụ GTGT truyền thống, đồng thời triển khai các chương trình khuyến mại, VNPT-Media đã tối ưu những dịch vụ GTGT hiện hữu còn tiềm năng thông qua việc khai thác thêm các tính năng mới dựa trên nền tảng BigData, nâng cấp UI/UX phù hợp xu hướng hiện đại. Nâng cấp hạ tầng phần cứng và nội dung cung cấp cho khách hàng chất lượng hình ảnh, âm thanh tương xứng chất lượng hạ tầng 3G/4G của VNPT.
 
Bên cạnh đó, VNPT-Media đã chuyển đổi các phương thức truyền thông theo hướng tận dụng các dữ kiện đầu vào từ Big data để quảng bá các dịch vụ của Tổng công ty đến đúng tập khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, Tổng công ty còn hỗ trợ VNPT-VinaPhone trong việc truyền thông bán các sản phẩm dịch vụ, gói cước di động của VinaPhone.
 
 
Một trong những dấu mốc quan trọng của VNPT-Media trong năm 2017 đó là phát triển hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ OTT - MyTVNet.
 
Sớm các định nhóm dịch vụ trên nền Big Data sẽ là nhóm trọng điểm đem lại tỉ trọng doanh thu lớn trong tương lai, trong năm 2017, VNPT-Media không ngừng tối ưu, mở rộng tính năng cho nhóm dịch vụ này, như dịch vụ Ứng, phát triển các dịch vụ Big Data telco (Mobile marketing research, Myshopbrand, Vinasales …) và bước đầu lấn sân sang các dịch vụ Big Data non-telco (như dịch vụ xác thực thông tin CIS, CallRef).
 
Trong chiến lược nâng tầm, phát triển các dịch vụ GTGT, năm 2017 cũng đã đánh dấu sự thành công của VNPT-Media trong vai trò tổ chức triển khai, vận hành và khai thác hệ thống VAS Cloud. Năm 2017, tốc độ tăng trưởng doanh thu trên VasCloud đạt bình quân các tháng ở mức 125%.
 
VNPT-Media cũng đã đổi mới và đẩy mạnh công tác kinh doanh trực tiếp cho các sản phẩm dịch vụ của nhóm B2B. Dịch vụ LBA là một thành công điển hình cho công tác kinh doanh khai phá thị trường đối với dịch vụ B2B mới.
 
Lĩnh vực dịch vụ CNTT được chú trọng phát triển
 
Mạng giáo dục vnEdu tiếp tục được cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cấp hệ thống và triển khai thêm nhiều tính năng mới. Kết quả năm 2017, có 12.000 trường học sử dụng, cung cấp hơn 2,4 triệu sổ liên lạc điện tử (tăng gấp 2 lần so với năm 2016), gần 5 triệu hồ sơ học sinh (tăng 1,2 triệu so với 2016), cùng hơn 650.000 giáo viên sử dụng trên cả nước. Nền tảng giáo dục vnEdu 2.0 đã được phối hợp triển khai và giới thiệu tới khách hàng tại nhiều địa bàn trọng điểm. Các ứng dụng Y tế cơ sở Tiêm chủng, VNPT-iOffice cũng đã được xây dựng, nâng cấp và triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng được yêu cầu đề ra, góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái CNTT của VNPT.
 
Theo Tổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy, với khẩu hiệu “Chuyển mình - Tăng tốc - Bứt phá - Hiệu quả” để xây dựng VNPT-Media trong kỷ nguyên “Chuyển dịch số - Digital Transformation” theo định hướng chiến lược VNPT 3.0, VNPT-Media sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm biến những thách thức, nguy cơ thành động lực và cơ hội để phát triển trong giai đoạn mới.
 
VNPT-Media