VNPT - Media là doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn tới Internet Việt Nam

11:02, 23/11/2017
Ngày 22/11/2017, Hiệp hội Internet Việt Nam đã công bố danh sách các doanh nghiệp và cá nhân có ảnh hưởng đến Internet  Việt Nam trong những năm qua. Danh sách này do các nhà báo CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Internet Việt Nam và độc giả bình chọn.
 
5 doanh nghiệp có ảnh hưởng đến Internet Việt Nam
 
Theo công bố của Hiệp hội Internet Việt Nam, 05 doanh nghiệp có ảnh hưởng đến Internet Việt Nam gồm có: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel; CTCP Viễn thông FPT Telecom; Công ty Viễn thông Mobifone; CTCP Tập đoàn công nghệ CMC.
 
VNPT Media là doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn tới Internet Việt Nam 
 
Cùng với việc đề cử và bình chọn các nhân vật có ảnh hưởng lớn tới Internet, danh sách 16 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số cũng được đưa ra để bình chọn. Các đề cử và bình chọn được thực hiện dựa trên các tiêu chí như: nghiệp cung cấp nội dung số phổ cập đến cho nhiều người dùng Internet Việt Nam; Doanh nghiệp phát triển các dịch vụ, ứng dụng trên Internet để đưa ra các tiện ích và có ảnh hưởng lớn xã hội; Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp trên nền tảng Internet cho số lượng lớn cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.
 
v
Tuy mới thành lập được hơn 2 năm trên cơ sở tái cơ cấu lại những đơn vị cũ, nhưng những sản phẩm mà Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media cung cấp vẫn tiếp tục thể hiện được vị thế của mình trong lĩnh vực Internet nói riêng, viễn thông nói chung. Trong tương lai, VNPT-Media đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các dịch vụ đa phương tiện trên nền tảng công nghệ và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ đến với thị trường quốc tế. Với sự đóng góp không nhỏ của mình, VNPT-Media được bình chọn là 1 trong 10 doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam.
 
Cùng với VNPT-Media, 09 doanh nghiệp khác cũng lọt vào danh sách này bao gồm: Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom); Công ty VNG; Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media); Công ty Cổ Phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online); Tập hợp công ty Công nghệ NextTech; Nhaccuatui.com; Tiki.vn; Công ty CP VCCorp (VCCorp), Topica./.
 
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn là một trong mười nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trên Internet
 
Trong số danh sách 21 cá nhân được đề cử, đã có 10 cá nhân được vinh danh là người có ảnh hưởng lớn nhất trên Internet trong 10 năm qua theo kết quả bình chọn của các nhà báo Công nghệ thông tin (CNTT), doanh nghiệp thành viên thuộc Hiệp hội Internet và người tiêu dùng. Các đề cử và bình chọn được thực hiện theo các tiêu chí như: Cá nhân có đóng góp xuất sắc, hiệu quả về chính sách, chiến lược để thúc đẩy sự phát triển Internet Việt Nam, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong việc phát triển thuê bao Internet, đưa dịch vụ truy cập Internet đến với nhiều người dân, cá nhân có đóng góp xuất sắc về phát triển ứng dụng, dịch vụ gia tăng, dịch vụ nội dung số trên Internet cho người dùng Việt Nam, cá nhân có đóng xuất sắc cho việc thúc đẩy môi trường Internet an toàn, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong việc thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh đối với kinh doanh Internet tại Việt Nam. 
 

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT

Với những chiến lược đúng đắn, ông Trần Mạnh Hùng đã giúp cho dịch vụ Internet cáp quang phát triển bùng nổ, vùng phủ sóng 3G rộng khắp và tăng cường khả năng cạnh tranh của Tập đoàn một cách đáng kể. Chính bởi vậy, ông đã được bầu chọn là một trong mười nhân vật có đóng góp lớn cho sự phát triển của Internet trong thập kỷ qua. Cùng với ông Trần Mạnh Hùng, còn có 9 nhân vật khác cũng được vinh danh tại buổi lễ ngày hôm nay, gồm có: ông Mai Liêm Trực (Nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT), Trương Gia Bình (Chủ tịch HĐQT FPT), ông Nguyễn Trung Chính (Chủ tịch Hội đồng Quản trị CMC), Ông Nguyễn Mạnh Hùng (Tổng giám đốc Viettel), ông Vũ Hoàng Liên (Chủ tịch Hội Internet Việt Nam), ông Lê Hồng Minh (chủ tịch VNG), ông Nguyễn Tử Quảng (chủ tịch BKAV), ông Lê Nam Thắng (Nguyên thứ trưởng Bộ TT&TT), ông Thang Đức  Thắng (Tổng biên tập VnExpress).

 
VNPT-Media