VNPT PAY đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ Trung gian thanh toán

16:07, 29/08/2017
Đó là báo cáo mới nhất của đại diện VNPT-Media, đơn vị phát triển Hệ thống Thanh toán điện tử VNPT PAY tại cuộc họp giao ban GTGT chuyên đề "Triển khai thu cước dịch vụ Viễn thông qua Hệ thống Thanh toán điện tử VNPT PAY" sáng ngày 25/8/2017. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường chủ trì cuộc họp. Đại diện các Ban Kế hoạch đầu tư, Phát triển thị trường, IT&VAS, VNPT-Net, VNPT-VinaPhone, Trung tâm R&D đã tham dự.
 
VNPT Pay là nền tảng thanh toán tập trung của VNPT cho phép khách hàng có thể mua hàng, thanh toán phí dịch vụ, thanh toán cước, hóa đơndịch vụ và có thể thực hiện các giao dịch thương mại đầy đủ khác thông qua các website thương mại điện tử của nhà cung cấp dịch vụ. 

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường chủ trì giao ban GTGT 

Theo báo cáo của đại diện VNPT-Media, đơn vị phát triển hệ thống Thanh toán điện tử VNPT PAY, thì tới nay hệ thống đã 100% sẵn sàng cung cấp chính thức dịch vụ Trung gian thanh toán, cho phép khách hàng thanh toán điện tử các dịch vụ trong và ngoài VNPT. Trong tháng 8/2017, Hệ thống đã triển khai thử nghiệm tại 6/15 tỉnh/thành gồm: Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hải Dương, Hòa Bình, Nghệ An, Bình Thuận. Ngoài ra hệ thống đã sẵn sàng tích hợp với các dịch vụ thanh toán công do VNPT Tiền Giang chủ trì.

Phát biểu tại cuộc thảo luận, Phó TGĐ Tô Mạnh Cường yêu cầu VNPT-Media hoàn thiện hơn nữa phần kiến trúc và quy hoạch Hệ thống này vào các nền tảng của Tập đoàn, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện hơn nữa để hoàn thiện sản phẩm, đưa VNPT Pay ra thị trường trong thời gian sớm nhất.
 
Được biết, cho tới nay, VNPT là đơn vị VT - CNTT duy nhất sở hữu 1 nền tảng thanh toán theo đúng nghĩa, đầy đủ về mặt kỹ thuật và pháp lý để triển khai các hoạt động thanh toán các giao dịch thương mại. 
 
Phương Hảo (VNPT-Media)