VNPT đến thăm các gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng dịp 27/7

16:24, 19/07/2017
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các đơn vị trực thuộc đã có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa có ý nghĩa thiết thực sâu sắc như nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ sửa sang, xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sỹ… Dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ năm nay, VNPT tiếp tục thực hiện những hoạt động này mong muốn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho những người có công với cách mạng.
 
Tại Đà Nẵng, cuối tháng 6 vừa qua, VNPT đã phối hợp với UBND xã Hoà Phước tổ chức bàn giao nhà sửa chữa cho hộ bà Nguyễn Thị Dệt - một vợ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Giáng Nam 1. Ngôi nhà bắt đầu được VNPT thực hiện sửa chữa từ đầu tháng 6, với tổng kinh phí là 30 triệu đồng được vận động đóng góp từ các CBCVN VNPT đang công tác tại Đà Nẵng. 
Đại diện VNPT tại Đà Nẵng bàn giao nhà đã sửa chữa cho bà Nguyễn Thị Dệt.
 
Tiếp đó, ngày 03/7/217, tại Hòa Bình VNPT đã tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Bùi Văn Sổn, xóm Um B, xã Yên Thượng, huyện Cao Phong. Căn nhà do Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT triển khai thực hiện với tổng kinh phí riêng phần xây lắp lên đến 130 triệu đồng. Đây là một trong chuỗi các hoạt động “”Theo bước chân những người anh hùng” của Đoàn thanh niên VNPT nhân dịp 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ.
 
Tại Quảng Nam, ngày 13/7 vừa qua VNPT đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Văn Hải ở xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Ông Hải là con của gia đình liệt sỹ, có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân mất sức lao động, đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo. Ngôi nhà với diện tích 36m2, được khởi công từ đầu tháng 05/2017 với tổng kinh phí xây dựng gần 70 triệu đồng.
Tại Đắk Lắk, VNPT đã phối hợp với huyện đoàn Krông Pắc tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắc. 15 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đ đã được trao tận tay 15 gia đình chính sách.
 
Tại Bình Định, mới đây VNPT đã tổ chức đến thăm, tặng quà 3 Mẹ Việt Nam anh hùng do đơn vị phụng dưỡng trên địa bàn tỉnh, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. 
Đại diện VNPT tại Bình Định tới thăm hỏi và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời trên địa bàn.
 
Tại Hà Tĩnh, ngoài các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhằm tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và thân nhân các gia đình có công với cách mạng, Đoàn Thanh niên trung tâm kinh doanh VNPT đã phối kết hợp với Đoàn Thanh niên các xã tổ chức bán hàng gây quỹ để tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng. 
 
Mới đây nhất tại Hà Nội, Đoàn thanh niên công ty VNPT Technology đã thực hiện chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh”, đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ và tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam tại Trung tâm bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 10 gia đình liệt lỹ trên địa bàn huyện Yên Bình và huyện Thạch Thất đồng thời quyên góp ủng hộ việc cải tạo, xây dựng lại Đài tưởng niệm và Nghĩa trang liệt sĩ xã Yên Bình.
 
Ngoài những hoạt động kể trên, còn rất nhiều các hoạt động nghĩa tình khác đã và đang được VNPT âm thầm thực hiện, không chỉ bó hẹp trong phạm vi ngày 27/7 mà còn cả các dịp Lễ, Tết, với mong muốn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho những người có công với cách mạng.