Hướng dẫn sử dụng dịch vụ
1. Điều kiện sử dụng dịch vụ
Các thuê bao (trả trước và trả sau) đang hoạt động 02 chiều trên mạng MobiFone và VinaPhone.
Với các thuê bao MobiFone khách hàng sẽ đăng ký được dịch vụ Magic Call. Với các thuê bao VinaPhone khách hàng sẽ đăng ký được dịch vụ Magic Voice.
Các thuê bao đã đăng ký dịch vụ.
Ngoài ra, để sử dụng tính năng dịch vụ trên wapsite, khách hàng cần đáp ứng thêm các điều kiện sau Thuê bao phải đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Internet của MobiFone và VinaPhone, và đang ở trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G khi sử dụng dịch vụ.
+ Thuê bao sử dụng máy điện thoại có hỗ trợ tính năng truy cập wap.
2. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ Magic Call
2.1. Mã số giọng nói
- Thể loại 1: Giọng nam (Tương ứng với phím 1 trong quá trình sử dụng)
- Thể loại 2: Giọng nữ (Tương ứng với phím 2 trong quá trình sử dụng)
- Thể loại 3: Giọng robot (Tương ứng với phím 3 trong quá trình sử dụng)
- Thể loại 4: Giọng người già (Tương ứng với phím 4 trong quá trình sử dụng)
- Thể loại 5: Giọng hoạt hình (Tương ứng với phím 5 trong quá trình sử dụng)
- Thể loại 6: Giọng trẻ em (Tương ứng với phím 6 trong quá trình sử dụng)
2.2. Cách thức đăng ký dịch vụ
Khách hàng cần đăng ký thành công dịch vụ trước khi sử dụng.
Khách hàng có thể lựa chọn nội dung dịch vụ (kiểu giọng nói yêu thích) khi điện thoại ở chế độ rảnh rỗi bằng các cách:
Cách 1:Thông qua kênh SMS
Khách hàng chọn lựa nội dung bằng cách soạn tin nhắn SMS gửi đến đầu số dịch vụ 1567:
MCX => gửi đến 1567
Trong đó:
MC: Là mã dịch vụ Magic Call
X: Là mã nội dung (có giá trị số từ 1 đến 6) như đã nói ở đầu mục 3
Cách 2: Thông qua Website dịch vụ
Khách hàng cũng có thể truy cập vào website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ/Lựa chọn giọng nói yêu thích
Khách hàng thực hiện chọn lựa nội dung theo sở thích của mình thông qua các phím tính năng hiển thị sẵn trên website dịch vụ
Cách 3: Thông qua Wapsite dịch vụ
Khách hàng cũng có thể truy cập vào website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ/Lựa chọn giọng nói yêu thích
Khách hàng thực hiện chọn lựa nội dung theo sở thích của mình thông qua các phím tính năng hiển thị sẵn trên wapsite dịch vụ
Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR
Khách hàng cũng có thể chọn lựa nội dung của dịch vụ Magic Call bằng cách gọi điện lên tổng đài cung cấp dịch vụ là 1567 và làm theo hướng dẫn.
2.3. Cách thức thực hiện cuộc gọi.
Để thực hiện cuộc gọi với giọng đã chuyển với các số điện thoại khác, bạn chỉ cần bấm số 1567 kèm theo số của người cần gọi rồi bấm phím gọi. Khi đó, cuộc gọi sẽ được kết nối, giọng nói của bạn sẽ biến đổi trong quá trình đàm thoại theo giọng mà bạn đã đăng ký trước đó.
Chú ý: Bạn có thể thực hiện cuộc gọi Magic Call tới các thuê bao thuộc mạng khác như VinaPhone, Viettel,..
2.4. Cách thức hủy dịch vụ.
Cách 1: Qua SMS
Soạn: HUY TênGóiCước gửi 1567
Cách 2: Qua IVR
Gọi tổng đài 1567 và làm theo hướng dẫn
Cách 3: Qua wapsite
Truy cập wapsite dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ
Lựa chọn phần hủy.
Cách 4: Qua Website
Truy cập website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ
Lựa chọn phần hủy.
2.5. Cách thức lựa chọn giọng nói khi quay số dịch vụ.
Để lựa chọn giọng nói ngay khi bấm số gọi mà không cần phải đăng kí giọng nói từ trước, Khách hàng bấm: 1567 + SDT người nhận + phím (*) + mã giọng nói
Trong đó: mã giọng nói được quy định như sau: 1- Giọng nam; 2 – Giọng nữ; 3- Giọng Robot; 4- Giọng Người già; 5- Giọng Hoạt hình; 6- Giọng Trẻ em.
Ví dụ Khách hàng muốn gọi tới số 0902345678 với giọng người già thao tác như sau: 15670902345678*4 rồi Bấm phím gọi.
2.6. Cách thức chuyển đổi các giọng khác nhau khi thực hiện cuộc gọi.
Khách hàng đang sử dụng một giọng điệu Magic nhất định muốn chuyển sang một giọng khác chỉ cần Bấm : Phím * + Phím số tương ứng với giọng muốn chuyển.
Ví dụ: khi đang đàm thoại, khách hàng có thể chuyển từ “giọng nữ - tương ứng phím 2” sang chế độ “giọng người già – tương ứng phím 4” bằng cách bấm: *4. Lập tức hệ thống sẽ chuyển giọng của bạn thành giọng người già.
Cách thức chuyển đổi từ chế độ Magic Call chuyển sang chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng).
Khi đang đàm thoại với chế độ Magic, khách hàng cũng có thể chuyển về chế độ thường (giọng nói thật) của mình bằng cách thao tác trên bàn phím điện thoại:
Phím * + Phím 0 , lập tức chế độ chuyển giọng sẽ chuyển giọng của thuê bao từ chế độ magic về chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng).
Khi đang đàm thoại với chế độ Magic, khách hàng cũng có thể chuyển về chế độ thường (giọng nói thật) của mình bằng cách thao tác trên bàn phím điện thoại:
Phím * + Phím 0 , lập tức chế độ chuyển giọng sẽ chuyển giọng của thuê bao từ chế độ magic về chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng).
Cách thức thay đổi giọng nói theo thời gian.
Khách hàng có thể thiết lập thời gian thay đổi giọng nói khác nhau vào những thời điểm khác nhau, trong ngày, tuần…
Cách 1: Thông qua kênh SMS: Không hỗ trợ tính năng này
Cách 2: Thông qua kênh website
- Truy cập website dịch vụ
- Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
- Thay đổi giọng nói theo thời gian mà bạn muốn
Cách 3: Thông qua kênh wapsite
- Truy cập wapsite dịch vụ
- Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.
- Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
- Thay đổi giọng nói theo thời gian mà bạn muốn
Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR: Không hỗ trợ tính năng này
2.7. Cách thức thay đổi giọng nói theo số/nhóm số điện thoại:
Cách 1: Thông qua kênh SMS
MC X SDT1,SDT2,SDT3… gửi 1567
Trong đó:
+ X: mã giọng nói được quy định như sau: 1- Giọng nam; 2 – Giọng nữ; 3- Giọng Robot; 4- Giọng Người già; 5- Giọng Hoạt hình; 6- Giọng Trẻ em.
+ SDT1, SDT2, SDT3… là số điện thoại bạn muốn gán giọng nói thay đổi khi trò chuyện
Ví dụ: Khách hàng muốn sử dụng giọng nói “Robot” khi gọi điện đàm thoại với SDT1, SDT2 => Khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: MC 3 SDT1,SDT2 => gửi đến 1567
Cách 2: Thông qua kênh website
Truy cập website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
Thay đổi giọng nói theo 1 số điện thoại hoặc một nhóm số điện thoại mà bạn muốn.
Cách 3: Thông qua kênh wapsite
Truy cập wapsite dịch vụ
Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
Thay đổi giọng nói theo 1 số điện thoại hoặc một nhóm số điện thoại mà bạn muốn
Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR :
Khách hàng gọi lên tổng đài 1567 và bấm phím 2 để lựa chọn giọng nói yêu thích, tiếp tục chọn phím 2 để lựa chọn giọng cho một số hoặc 1 nhóm số điện thoại.
2.8. Cách thức thay đổi giọng nói ngẫu nhiên:
Magic Call cho phép thuê bao lựa chọn giọng nói ngẫu nhiên. Hệ thống sẽ tự động lựa chọn giọng nói bất kì mỗi khi thuê bao thực hiện cuộc gọi.
Lưu ý: Hình thức này sẽ cung cấp cho khách hàng khi khách hàng đã đăng ký thành công dịch vụ nhưng chưa chọn lựa giọng chuyển đổi.
3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ Magic Voice.
3.1. Mã số giọng nói:
Thể loại 1: Giọng nam (Tương ứng với phím 1 trong quá trình sử dụng)
Thể loại 2: Giọng nữ (Tương ứng với phím 2 trong quá trình sử dụng)
Thể loại 3: Giọng người già (Tương ứng với phím 3 trong quá trình sử dụng)
3.2. Cách thức đăng ký dịch vụ
Cách 1: Qua SMS: Soạn: DK gửi 1526 .
Cách 2: Qua IVR: Gọi tổng đài 1526 và chọn nhánh 1 để đăng ký
Cách 3: Qua Wapsite
Truy cập wapsite dịch vụ
Bấm vào mục Đăng ký dịch vụ
Cách 4: Qua Website
Truy cập wapsite dịch vụ
Bấm vào mục Đăng ký dịch vụ
3.3. Cách thức thực hiện cuộc gọi
Để thực hiện cuộc gọi với giọng đã chuyển với các số điện thoại khác, bạn chỉ cần bấm số 1526 kèm theo số của người cần gọi rồi bấm phím gọi. Khi đó, cuộc gọi sẽ được kết nối, giọng nói của bạn sẽ biến đổi trong quá trình đàm thoại theo giọng mà bạn đã đăng ký trước đó.
Ví dụ: Bạn muốn thực hiện cuộc gọi đến số thuê bao 0912345678, bạn thao tác như sau: 15260912345678 và bấm phím gọi.
Chú ý: Bạn có thể thực hiện cuộc gọi Magic Voice tới các thuê bao thuộc mạng khác như MobiFone, Viettel, số điện thoại cố định..
3.4. Lựa chọn giọng nói yêu thích
Cách 1: Qua SMS
MV X => gửi đến 1526
Trong đó:
X: Là mã giọng nói ( 1- Giọng nam; 2 – Giọng nữ; 3- Giọng người già).
Ví dụ: Một khách hàng VinaPhone đã đăng ký sử dụng thành công dịch vụ Magic Voice, và muốn chọn “giọng người già - tương ứng với phím 3”, khách hàng chỉ việc soạn tin:
MV 3 => gửi đến 1526
Cách 2: Qua Website
Truy cập website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ/Lựa chọn giọng nói.
Chọn giọng nói theo ý muốn. Giọng nói được chọn sẽ được cài đặt cho tất cả các cuộc gọi của bạn.
Cách 3: Qua Wapsite
Truy cập wapsite dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ/Lựa chọn giọng nói
Chọn giọng nói theo ý muốn. Giọng nói được chọn sẽ được cài đặt cho tất cả các cuộc gọi của bạn
Cách 4: Qua Tổng đài IVR
Gọi tổng đài 1526 và lựa chọn phím 2 để lựa chọn giọng nói yêu thích
3.5. Thực hiện chuyển đổi các giọng khác nhau khi thực hiện cuộc gọi
Khách hàng đang sử dụng một giọng điệu Magic nhất định muốn chuyển sang một giọng khác chỉ cần Bấm : Phím * + Phím số tương ứng với giọng muốn chuyển.
Ví dụ: khi đang đàm thoại, khách hàng có thể chuyển từ “giọng nữ - tương ứng phím 2” sang chế độ “giọng người già – tương ứng phím 3” bằng cách bấm: *3. Lập tức hệ thống sẽ chuyển giọng của bạn thành giọng người già
Từ chế độ Magic chuyển sang chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng
Khi đang đàm thoại với chế độ Magic, khách hàng cũng có thể chuyển về chế độ thường (giọng nói thật) của mình bằng cách thao tác trên bàn phím điện thoại: Phím * + Phím 0, lập tức chế độ chuyển giọng sẽ chuyển giọng của thuê bao từ chế độ magic về chế độ thường (chế độ giọng nói thật của khách hàng).
3.6. Thay đổi giọng nói theo thời gian
Thuê bao có thể thiết lập thời gian thay đổi giọng nói khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày.
Cách 1: Thông qua kênh SMS: Không hỗ trợ tính năng này
Cách 2: Thông qua kênh website
Truy cập website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
Thay đổi giọng nói theo thời gian mà bạn muốn.
Cách 3: Thông qua kênh wapsite.
Truy cập wapsite dịch vụ
Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao.
Thay đổi giọng nói theo thời gian mà bạn muốn.
Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR: Không hỗ trợ tính năng này.
3.7. Thay đổi giọng nói theo số/nhóm số điện thoại
Cách 1: Thông qua kênh SMS
Thông qua soạn tin nhắn SMS theo cú pháp, thuê bao cũng có thể thiết lập thay đổi giọng nói khác nhau ứng với số/nhóm số điện thoại nhận cuộc gọi khác nhau. Chẳng hạn ứng với số A là là giọng nam, ứng với số B là giọng người già…
MV X SDT1,SDT2,SDT3… gửi 1526
Trong đó:
X: mã giọng nói được quy định như sau: 1- Giọng nam; 2 – Giọng nữ;3- Giọng người già.
SDT1, SDT2, SDT3… là số điện thoại bạn muốn gán giọng nói thay đổi khi trò chuyện
Ví dụ: Khách hàng muốn sử dụng giọng nói “người già” khi gọi điện đàm thoại với SDT1, SDT2 => Khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: MV 3 SDT1,SDT2 => gửi đến 1526
Cách 2: Thông qua kênh website
Truy cập website dịch vụ
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
Thay đổi giọng nói theo 1 số điện thoại hoặc một nhóm số điện thoại mà bạn muốn.
Cách 3: Thông qua kênh wapsite
Truy cập wapsite dịch vụ
Hệ thống tự động nhận diện số thuê bao nếu truy cập qua GPRS/EDGE/3G.
Lựa chọn mục Quản lý dịch vụ => Cài đặt nâng cao
Thay đổi giọng nói theo 1 số điện thoại hoặc một nhóm số điện thoại mà bạn muốn.
Cách 4: Thông qua Tổng đài IVR: Khách hàng gọi lên tổng đài 1526 để sử dụng tính năng này.
3.8. Thay đổi giọng nói ngẫu nhiên
Magic Voice cho phép thuê bao lựa chọn giọng nói ngẫu nhiên. Hệ thống sẽ tự động lựa chọn giọng nói bất kì mỗi khi thuê bao thực hiện cuộc gọi.
Lưu ý: Hình thức này sẽ cung cấp cho khách hàng khi khách hàng đã đăng ký thành công dịch vụ nhưng chưa chọn lựa giọng chuyển đổi.