VNPT và UBND T.P Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư lĩnh vực viễn thông

14:04, 30/06/2020

Vừa qua UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng 4 Tập đoàn CNTT khác đã ký kết biên bản ghi nhớ để thúc đẩy phối hợp và hợp tác về đầu tư trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 – 2025.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Tập đoàn VNPT cùng các Tập đoàn Công nghệ Thông tin sẽ tiếp tục triển khai việc hạ ngầm đồng bộ hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại các tuyến phố phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô giai đoạn 2020 – 2025. Trong đó, ưu tiên việc sử dụng chung hạ tầng và chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông, kết hợp việc ngầm hóa, chỉnh trang đô thị, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

 

UBND TP.Hà Nội sẽ tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan cho các đơn vị tham gia trong quá trình đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như thực hiện những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với các dự án đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung theo quy định pháp luật.

Sự hợp tác đầu tư trong lĩnh vực viễn thông nằm trong lộ trình xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng Chính phủ điện tử và xây dựng Thành phố Hà Nội trở thành Thành phố Thông minh. Ngày 27/6, Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” cũng đã diễn ra, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng/Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố; các vị đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học và hơn 1300 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

VNPT