VNPT sẽ hỗ trợ Hậu Giang đưa hội nghị trực tuyến về tận xã, phường

13:52, 26/06/2020

Chiều ngày 25/6, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã dự buổi làm việc của Bộ TT&TT với UBND tỉnh Hậu Giang.

 

Hiện tại toàn tỉnh Hậu Giang có 8 doanh nghiệp viễn thông, truyền hình trả tiền. 100% xã có hạ tầng thông tin di động phủ sóng với 941 trạm BTS. Đến hết tháng 5/2020 toàn tỉnh có 643.120 thuê bao di động, thuê bao truy nhập internet cố định 82.960 thuê bao, thuê bao truyền hình trả tiền là 22.899 thuê bao. Hiện 100% các cơ quan hành chính nhà nước được trang bị mạng nội bộ (LAN) và kết nối internet. Phần mềm quản lý văn bản đã triển khai cho 211 đơn vị sử dụng. Hệ thống 3G, 4G được phủ sóng trên toàn tỉnh. Kinh phí đầu tư và chi cho ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019-2020 là 23,8 tỉ đồng. Riêng lĩnh vực công nghiệp ICT tỉnh chưa có doanh nghiệp hoạt động. Hậu Giang sẽ tham gia chuỗi các khu CNTT tập trung để trở thành và phát triển các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị phía bộ TT&TT hỗ trợ Hậu Giang xây dựng Đề án chính quyền điện tử và đô thị thông minh; trang bị phòng họp không giấy; cung cấp wifi miễn phí ở các trung tâm của các thành phố, thị xã, huyện trên địa bàn tỉnh; xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành; trang bị hệ thống hội nghị trực tuyến đến cấp xã…

Tham gia cùng đoàn công tác, đại diện các doanh nghiệp cũng đã có những đề xuất hỗ trợ, hợp tác với tỉnh. Trong đó, đại diện Tập đoàn cho biết sẽ có giải pháp hỗ trợ Hậu Giang về việc đưa hội nghị trực tuyến về tới tận xã, phường của tỉnh với mức giá ưu đãi.

VNPT