Hệ sinh thái về CNTT của VNPT trải rộng trên nhiều lĩnh vực

08:08, 01/07/2020

Trong thời gian qua, VNPT đã đồng hành cùng những đối tác toàn diện để xây dựng chuyển đổi số và ứng dụng các công nghệ tiên tiến 4.0 với hệ sinh thái các sản phẩm về CNTT trải rộng trên các lĩnh vực. 

Theo đó, về chính quyền số, Tập đoàn đã triển khai VNPT eGov chính thức cho 51/63 tỉnh, thành phố; Hệ thống điều hành văn bản VNPT-iOffice đã triển khai cho 4.320  đơn vị, tại 45 tỉnh thành phố; Hệ thống một cửa liên thông VNPT iGate được triển khai tại 36/63 tỉnh thành phố; Triển khai Trung tâm điều hành thông minh IOC cho các tỉnh Lâm Đồng, Hà Nam, Kiên Giang và xúc tiến triển khai tại 20 tỉnh trọng điểm; Xây dựng hệ thống định danh (Citizen ID) và xác thực công dân thống nhất làm nền tảng xây dựng chính quyền số.

 

Ngoài ra, Tập đoàn đã khai trương và đưa vào sử dụng chính thức những dự án mang tầm cỡ quốc gia, tạo sự gắn kết giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ và Chính phủ với nhau như: Trục liên thông văn bản quốc gia, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin báo cáo Chính Phủ…

VNPT cũng là đơn vị tiên phong đi đầu trong cả nước về tư vấn xây dựng giải pháp Thành phố thông minh - Smart City. Hiện VNPT đã giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh - Smart City tại 50 tỉnh, thành phố.

Với lĩnh vực Du lịch thông minh, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai cho 50 tỉnh, thành phố, trong đó đã có 18 tỉnh, thành đã khai trương sử dụng chính thức... với bộ ba sản phẩm: cổng thông tin du lịch, mobile app du lịch và phần mềm quản lý lưu trú.

Về mảng giáo dục, VNPT có mạng giáo dục VnEdu, hiện đang là mạng giáo dục số 1 tại Việt Nam về thị phần và đã được triển khai khắp 63 tỉnh thành phố với 13.000 trường học sử dụng và 3,4 triệu sổ liên lạc điện tử, 6,2 triệu hồ sơ học sinh.

Trong lĩnh vực y tế, VNPT HIS đã được triển khai cả 4 cấp trung ương, tỉnh, huyện, xã với 7.300/ 13.000 cơ sở y tế sử dụng, số hóa công tác khám chữa bệnh.

VNPT