VNPT giới thiệu Mô hình tư vấn Y tế từ xa tại Bệnh viện Tim Hà Nội

15:19, 20/04/2020

Ngày 20/4, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu và demo Mô hình tư vấn Y tế  từ xa cho đội ngũ y, bác sỹ tại bệnh viện Tim Hà Nội.  

Tại buổi làm việc, đại diện VNPT đã giới thiệu khái quát về giải pháp Telehealth dành cho ngành y tế mà VNPT đã nghiên cứu, phát triển và triển khai từ lâu trên cả nước.

 

Trong đó, giải pháp Tư vấn y tế từ xa là ứng dụng được VNPT nghiên cứu, phát triển trong thời điểm phòng chống dịch Covid 19, thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, giúp bệnh viện giảm tải được lượng bệnh nhân đến thăm khám, tránh những rủi ro do dịch bệnh gây ra, đem đến sự chủ động, thuận tiện cho bệnh nhân. Đồng thời, là công cụ hỗ trợ các CSYT tuyến dưới.  Mô hình bao gồm ứng dụng di động VnCare dành cho bệnh nhân và VNPT – HIS dành cho bệnh viện. 

Khi bệnh nhân đăng ký khám trên app VnCare, bệnh nhân online sẽ được bộ phận tiếp đón online sắp xếp lịch và chuyển thông tin đến cho bác sĩ. Bác sĩ chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản để xem được thông tin của bệnh nhân và thực hiện thăm khám, kê đơn. Mô hình ứng dụng công nghệ eKYC do VNPT nghiên cứu và triển khai giúp việc xác thực tự động thông tin của bệnh nhân nhanh chóng, tính chính xác cao. Đồng thời, bác sỹ và bênh nhân có thể tương tác và trao đổi thêm nhiều thông tin qua công cụ Video conference.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện bệnh viện Tim Hà Nội nhận định rằng, bệnh viện đã thực hiện việc hội chẩn từ xa nhưng chưa được bài bản như giải pháp mà VNPT đã giới thiệu. Do đó, bệnh viện mong muốn được hợp tác triển khai, tuy nhiên, VNPT cần đưa ra lộ trình triển khai cụ thể, phương án kỹ thuật kết nối các hệ thống sẵn có của bệnh viện với những giải pháp của VNPT.

Cũng tại buổi làm việc, bệnh viện Tim Hà Nội mong muốn VNPT triển khai giải pháp Đào tạo chuyển giao kỹ thuật khám, chữa bệnh từ xa VNPT E – Learning cho các y bác sỹ bệnh viện vệ tinh và xây dựng tổng đài CSKH hỏi đáp trực tuyến.

VNPT