TTKD VNPT Thừa Thiên Huế với ý tưởng hay để bán MyTV bất chấp dịch Covid-19

08:38, 17/04/2020

Nhận định phương thức tiếp thị "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" không còn phù hợp trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, VNPT địa bàn Thừa Thiên Huế đã có ý tưởng rất hay để bán MyTV.

Đó là khai thác nhu cầu khách hàng từ chính Facebook của mỗi nhân viên. Chẳng hạn, mỗi nhân viên có 200 bạn, như vậy, mỗi người VNPT Thừa Thiên Huế đều chia sẻ thì thông tin về SPDV của chúng ta có thể tiếp cận 100.000 người mà không mất chi phí nào”.

 

Từ đó, chương trình bán hàng MyTV thông qua Google Form đã ra đời với tên gọi “3 bước để sử dụng Internet và truyền hình với giá cước siêu rẻ, khuyến mại siêu to khổng lồ từ VNPT”. Chương trình đã tận dụng được các ưu điểm của dịch vụ MyTV để truyền thông và thu hút khách hàng.

Từ nội dung mô tả, platform, caption quảng cáo đều do TTKD tự thực hiện với phương châm ngắn gọn, dễ hiểu, khách hàng có thể tiếp nhận đầy đủ thông tin trong vòng 15s. 100% CBCNV, CTV của TTKD đồng loạt chia sẻ bài viết trên Facebook cá nhân, thống nhất thông điệp truyền thông và đầu mối tiếp nhận thông tin. Những dấu hiệu tích cực đầu tiên đã đến, khi có 6 rồi 8 và nhiều hơn...nhu cầu của KH liên tục được gửi về đơn vị. Hàng loạt những bình luận, tin nhắn, tương tác trên Fanpage, Facebook cá nhân, hội nhóm đã làm cho chương trình này thật sự đến gần với đông đảo Khách hàng, đánh trúng tâm lý bảo đảm an toàn tiện lợi nhưng vẫn cung cấp đầy đủ nhu cầu giải trí, học tập, làm việc cho gia đình trong mùa dịch này.

Qua 10 ngày triển khai, đơn vị đã tiếp nhận và phục vụ gần 70 nhu cầu lắp đặt mới, chiếm tỷ lệ 20% sản lượng phát triển toàn  tỉnh, trong đó có cả khách hàng từ doanh nghiệp khác chuyển sang. Không chỉ dừng lại ở đó, chương trình này còn mở rộng cho các hoạt động như đổi sim 4G, cài đặt ví VNPT Pay tiếp tục được triển khai, và mỗi chiến binh xanh tại Thừa Thiên Huế đều được hướng dẫn để tự xây dựng mẫu Google form của riêng mình.

Xuất phát từ một ý tưởng nhỏ, nhưng với sự đồng lòng của toàn bộ đội ngũ CBCNV, CTV tại đơn vị, chương trình đã tạo được hiệu ứng lan tỏa, trở thành một điểm chạm mới mẻ với khách hàng, giúp đơn vị bước dầu chuyển dịch công tác bán hàng Offline qua Online để thích nghi với thử thách mới. Được sự đồng ý của Tổng Giám đốc TCT VNP, TTKD VNPT Thừa Thiên Huế cũng đã chia sẻ kinh nghiệm này trên Group Giám đốc các đơn vị của TCT, và mong rằng sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới từ các chiến binh xanh trên mọi miền Tổ quốc, chung sức đưa tập thể VNPT VinaPhone vượt qua khó khăn, biến nguy thành cơ, tận dụng được cơ hội để bứt phá trên thị trường.

VNPT