Thụy Điển - Thụy Sỹ: Tám lạng và nửa cân

15:42, 03/07/2018
21h tối nay giờ Việt Nam, Thụy Điển gặp Thụy Sỹ trên sân Saint-Petersburg, đây được xem là trận cầu cân bằng nhất vòng 1/8 World Cup lần này. Ngoài tivi, thuê bao VinaPhone có thêm một lựa chọn khác để xem trực tiếp trận đấu bằng cách truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6. Dịch vụ MobileTV VinaPhone miễn phí cho mọi thuê bao trong thời gian diễn ra World Cup 2018.
 
Vượt qua Italia ở vòng play-off để giành vé đến Nga, Thụy Điển trở lại với sân chơi World Cup lần đầu tiên kể từ 2006. Họ bước vào vòng 1/8 với tư cách dẫn đầu bảng đấu có các đối thủ Đức, Mexico và Hàn Quốc. Để đi tiếp, Thụy Điển phải hạ gục Thụy Sỹ, đội bóng đã giành vé vào vòng knock-out một cách khá thuyết phục khi giành 5 điểm và bất bại ở bảng đấu có Brazil. Đây là lần thứ 11 trong lịch sử Thụy Sĩ dự World Cup, và lần thứ 4 liên tiếp.
 
thuy1.jpg
Thụy Sỹ có được sự chắc chắn dựa trên sự ăn ý của cả một tập thể, đặc biệt là bộ khung trong hàng thủ. Tuy nhiên trong trận đấu tối nay, Lichtsteiner và Schar bị treo giò, và thay thế cho 2 cầu thủ này nhiều khả năng là Lang và Djourou – vốn không phải là những cái tên lạ, song phong độ và đẳng cấp của họ rõ ràng không thể bì với các cầu thủ đá chính. Ở tuyến trên, Shaqiri đang thi đấu ấn tượng nhưng có lẽ Thụy Sỹ vẫn phải cần thêm 2 “cái cây” khác là Drmic hay Embolo thì mới có thể làm nên một “hòn núi cao”.
 
Thụy Điển cũng được xem là bậc thầy phòng ngự với lối chơi tập thể đáng nể. Họ đã đánh bại Mexico 3-0 nhưng chiến thắng đó chưa đủ để chứng minh rằng đội bóng Bắc Âu đang có một hàng công tốt, đặc biệt là khi tiền vệ Larsson bị treo giò trong trận đấu tối nay. Xét về sức mạnh và chiều sâu đội hình, Thụy Điển vẫn thua kém đôi chút so với Thụy Sỹ. Thế nhưng, đội bóng Bắc Âu lại thi đấu gắn kết và chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, họ còn rất nguy hiểm trong những tình huống không chiến. 
 
Với việc bị đánh giá thấp hơn đôi chút, sẽ không loại trừ khả năng Thụy Điển sẽ nhập cuộc với thế trận phòng ngự, phản công quen thuộc. Về phần mình, Thụy Sỹ hoàn toàn có thể nhập cuộc với lối đá tấn công. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu hồi 2002, kết thúc với tỷ số 1-1. Chỉ số đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ khá tương đồng, khi đôi bên đều có 10 chiến thắng. Dẫu vậy, Thụy Điển bất bại trong 3 lần chạm trán gần nhất.
 
Thông tin thú vị
 
- Thụy Sỹ mới thua duy nhất 1/20 trận gần nhất kể từ Euro 2016.
 
- Thụy Điển cũng thua 1/5 trận gần nhất và chỉ để thủng lưới 2 bàn trước người Đức, còn lại giữ sạch lưới ở 4 trận khác.
 
- Thụy Sỹ chưa từng lọt vào tứ kết World Cup kể từ giải đấu năm 1954, khi họ là nước chủ nhà.
 
- 11/14 bàn thắng của Thụy Sỹ gần đây đều được ghi trong hiệp hai, bao gồm 4 pha lập công tại giải đấu trên đất Nga.
 
- Emil Forsberg và Marcus Berg tung ra 21/37 cú dứt điểm của Thụy Điển tại World Cup 2018 (chiếm 57%) nhưng cả hai chưa ghi được bàn thắng nào.
 
Đội hình dự kiến
 
Thụy Điển (4-4-2): Robin Olsen; Mikael Lustig, Victor Lindelof, Andreas Granqvist, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson, Gustav Svensson, Albin Ekdal, Emil Forsberg; Marcus Berg, Ola Toivonen.
 
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Yann Sommer; Michael Lang, Johan Djourou, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez; Valon Behrami, Granit Xhaka; Xherdan Shaqiri, Blerim Dzemaili, Breel Embolo; Josip Drmic.
 
Dự đoán tỉ số
 
Thụy Điển - Thụy Sỹ: 1 – 0
 
Truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6 để xem trực tiếp và miễn phí trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 
MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.
 
Để đăng ký xem TRỰC TIẾP World Cup 2018, qúy khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (0đ ngày đầu sử dụng, sau KM cước 3.000đ/1 ngày) và truy cập để trải nghiệm dịch vụ.
 
VNPT - VAS