Bỉ - Nhật Bản: Chênh lệch đẳng cấp sẽ kết thúc câu chuyện cổ tích?

16:25, 02/07/2018
Những chiến binh Samurai Nhật Bản sẽ chiến đấu đến cùng trước một đội tuyển Bỉ được đánh giá là mạnh hơn trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2018, lúc 1h00 ngày 3/7 (giờ Việt Nam). Kênh VTV3 dịch vụ MobileTV sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu, thuê bao VinaPhone có thể xem trực tiếp và hoàn toàn miễn cước 3G/4G tại địa chỉ http://tv.vinaphone.com.vn/vtv3
 
Lọt vào tới vòng 1/8, Nhật Bản viết nên câu chuyện cổ tích và trở thành niềm tự hào của châu Á. Samurai xanh được đánh giá cao về mặt tinh thần nhưng cũng phải thừa nhận, đoàn quân của HLV Nishino khá may mắn giành vé khi qua mặt Senegal vào vòng 1/8 nhờ nhận ít thẻ vàng hơn. Cả 3 trận vòng bảng đều cho thấy đại diện châu Á chưa thực sự nổi bật. Ở trận đầu tiên, yếu tố hơn người trong phần lớn thời gian góp phần không nhỏ vào việc Nhật Bản giành 3 điểm từ tay Colombia. Tuy vậy, đương đầu Senegal rồi Ba Lan, những "võ sỹ samurai" dần bộc lộ điểm yếu, đặc biệt ở khâu phòng ngự.
 
Đối thủ của Samurai xanh đêm nay là một Quỷ đỏ đang khát khao chinh phục thế giới. Khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng, tới thời điểm hiện tại Bỉ là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở World Cup năm nay. Hazard cùng các đồng đội vùi dập Panama, Tunisia và hạ nốt cả tuyển Anh với đội hình dự bị. Thật khó cho người Nhật trong cuộc đối đầu hôm nay, khi đối thủ của họ tràn đầy sinh khí, chưa phải nếm mùi thất bại nào kể từ năm 2016 đến nay.
 
Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên khiến trận đấu giữa Bỉ và Nhật Bản khó xảy ra bất ngờ. Nhưng trong bóng đá, chẳng ai có thể nói trước điều gì. Việc một loạt ông lớn ngã ngựa tại giải đấu năm nay có thể là cơ sở để thầy trò Akira Nishino có thêm động lực. Tại vòng bảng, Hàn Quốc đã đánh bại Đức ở trận đấu cuối cùng và chủ nhà Nga cũng vừa tạo nên một cú sốc khác khi đánh bại Tây Ban Nha trên loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết. Đức và Tây Ban Nha đều được đánh giá cao hơn, chơi lấn lướt nhưng không thể vượt qua được bức tường phòng ngự của đối thủ. Đêm nay chắc chắn Bỉ sẽ chơi tấn công, vấn đề là Nhật Bản liệu có thể chống đỡ được những đợt tấn công của đối thủ trước khi tung đòn để tạo nên bất ngờ?
 
 
Bỉ và Nhật Bản từng gặp nhau 5 lần trong quá khứ. Quỷ đỏ thắng 2, hòa 2, Samurai xanh thắng 1. Lần duy nhất hai đội gặp nhau ở World Cup là 2002, hòa 2-2. 
 
Thống kê trước trận đấu
 
- Trong 7 lần góp mặt gần nhất ở World Cup, Bỉ có 6 lần lọt vào vòng knock-out và 2 lần góp mặt ở tứ kết (1986 và 2014).
 
- Bỉ bất bại trong 22 trận gần nhất (thắng 17, hòa 5). 
 
- Nhật Bản không ghi bàn ở 6 trận gần nhất chạm trán các đội bóng châu Âu (thắng 1, hòa 2, thua 3).
 
- Kể từ lần đầu được dự World Cup năm 1998, Nhật Bản cứ cách một kỳ lại giành quyền vượt qua vòng bảng (2002, 2010, 2018) nhưng họ chưa bao giờ đi xa hơn vòng 16 đội.
 
Đội hình dự kiến
 
Bỉ (3-4-2-1): Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Dedryck Boyata, Jan Vertonghen; Thomas Meunier, Kevin de Bruyne, Axel Witsel, Yannick Carrasco; Dries Mertens, Eden Hazard; Romelu Lukaku.
 
Nhật Bản (4-2-3-1): Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Makoto Hasebe, Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako.
Dự đoán tỉ số
 
Bỉ - Nhật Bản: 3 - 1
 
Trận đấu diễn ra vào lúc 1h00 ngày 2/7. Truy cập MobileTV kênh VTV3 tại địa chỉ http://tv.vinaphone.com.vn/vtv3 để xem trực tiếp trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 
 

MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP 64 trận đấu tại VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập  http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.
 
VNPT-VAS